Thể thao

Không sợ Thái Lan, U22 Việt Nam là ứng viên số 1 cho HCV SEA Games

Bá Định
Chia sẻ

Chưa bao giờ, đội bóng đá nam Việt Nam đứng trước cơ hội giành chiếc huy chương vàng SEA Games như thời điểm hiện tại.

Trong lịch sử các kỳ SEA Games, đội bóng đá nam Việt Nam chưa có nổi 1 lần được đánh giá cao nhất. Chúng ta luôn bị đánh giá thấp hơn hẳn người Thái trước khi bước vào giải đấu này. U 22 Thái Lan cũng chính là đội bóng đã giành HCV SEA Games 29 (năm 2017).

Thế nhưng, thời điểm hiện tại, mọi thứ đã khác trước rất nhiều. U22 Việt Nam hội tụ quá nhiều yếu tố cho một ứng cử viên số một cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30 ở Philippines.

Nhìn vào chất lượng đội hình, chẳng có bất cứ đội bóng nào có thể so sánh được với U22 Việt Nam. Nếu tính từ khi SEA Games áp dụng luật chỉ cho phép sử dụng những cầu thủ dưới 23 tuổi, cũng chưa có đội bóng nào bằng nổi Việt Nam.

U22 Việt Nam có đến 14 cầu thủ đang và đã từng được chơi cho ĐTQG Việt Nam.

Bởi trong tay HLV Park Hang Seo lúc này có đến 14 trên tổng số 20 cầu thủ đang và đã từng là cầu thủ đội tuyển quốc. Thậm chí, 5 cầu thủ thường xuyên xuất phát nơi đội hình chính thức tại ĐTQG Việt Nam gồm: Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Tiến Linh, Đoàn Văn Hậu.

Những cầu thủ khác cũng từng được ra sân như: Hoàng Đức, Đức Chinh. Những cầu thủ khác ít nhiều cũng góp mặt trong danh sách tham dự các trận đấu của ĐTQG Việt Nam có: 2 thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản; hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung, Thanh Thịnh, Hồ Tấn Tài, tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng.

U22 Việt Nam hội tụ nhiều yếu tố để giành huy chương vàng SEA Games 30.

Chẳng có đội nào tại SEA Games 30 hay qua các kỳ SEA Games trước có số lượng tuyển thủ quốc gia nhiều như U22 Việt Nam. Chừng đó phần nào thể hiện sự đồng đều về lứa cầu thủ trẻ Việt Nam lần này.

Chính vì vậy, U22 Việt Nam đang hội tụ mọi yếu tố thuận lợi nhất về tâm lý lẫn con người để sẵn sàng tìm kiếm chiếc huy chương vàng SEA Games đầu tiên cho môn bóng đá nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất