Thể thao

Không ra án phạt nguội Văn Quyết nên giải tán Ban kỷ luật VFF?

Văn Nhân
Chia sẻ

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng Ban kỷ luật VFF cần phải được xem xét lại nếu không ra án phát nguội cho Văn Quyết, sau pha giật chỏ vào mặt cầu thủ Nghiêm Xuân Tú ở vòng cuối V.League 2017.

Mặc dù V.League 2017 đã kết thúc và người hâm mộ chờ đợi Ban kỷ luật VFF ra án phạt cho pha giật chỏ thô bạo của Văn Quyết đối với Nghiêm Xuân Tú ở vòng cuối, nhưng những người “xử án” của bóng đá Việt Nam vẫn im lặng. Ông Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường luôn để điện thoại trong chế độ “thuê bao”, không ai có thể liên hệ để tìm hiểu được lý do vì sao.

Trong khi đó, Ban tổ chức giải đã gửi tình huống Văn Quyết giật chỏ vào mặt Xuân Tú sang Ban kỷ luật VFF. Bây giờ, người hâm mộ lo lắng là Ban kỷ luật sẽ im lặng và chờ mọi thứ “chìm xuồng”.

Văn Quyết vẫn chưa nhận án phạt nguội.

Saostar đã có cuộc trao đổi với chuyên gia Nguyễn Thành Vinh về vấn đề này. Ông Vinh cho rằng điều này là do cách làm của bóng đá Việt Nam và có thể là cũng vì cái uy của bầu Hiển.

“Ở Việt Nam dường như không có thói quen kỷ luật sang giải đấu sau. Giải đấu kết thúc rồi thì họ xem như kết thúc mọi thứ mà không ghi nhớ án để nghỉ ở giải đấu năm sau. Không giống các giải đấu của FIFA và các giải đấu, tôi nghĩ như thế”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói về chuyện Ban kỷ luật vẫn chưa ra án cho Văn Quyết.

Trả lời câu hỏi Ban kỷ luật từng ra án phạt kỳ lạ cho Hoàng Vũ Samson, phải chăng có sự ưu ái cho đội bóng của bầu Hiển? Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định: “Đúng, có thể như thế. Có thể bầu Hiển có uy nên Ban kỷ luật ngại ra án. Ở Việt Nam thường như thế chứ không phải làm theo quy định. Trong xử lý thì người ta cũng có những ưu ái…”.

Theo đó, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng Ban kỷ luật VFF cần có sự thay đổi giống như VPF đã đề xuất lên Ban chấp hành VFF cách đây không lâu. “Ban kỷ luật cũng lâu năm rồi và không có sự thay đổi. Thế nên, Ban kỷ luật cần có người mới công tâm và trách nhiệm hơn”.

Văn Quyết đáng bị phạt nguội hơn là cảm thông. Ảnh: Zing

HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định tình huống Văn Quyết đánh nguội Xuân Tú cần phải phạt. Đó là tình huống rõ ràng và có tính chất hành vi thô bạo. Dư luận trong làng bóng đá Việt cũng phẫn nộ khi Văn Quyết là thủ quân đội tuyển Việt Nam. Anh cũng từng lãnh án phạt nguội 5 trận ở mùa trước.

Ban kỷ luật VFF từng khiến dư luận bất mãn rất lớn ở V.League 2017. Họ tha bổng tình huống phi thể thao của tiền đạo Olaha (SLNA) và từng ra án cũng như “xé án” tình huống Hoàng Vũ Samson đạp Châu Ngọc Quang (HAGL).

Hãy chờ xem Ban kỷ luật VFF có ra án cho Văn Quyết hay lại cố tình làm ngơ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất