Thể thao

Không phải Thái Lan, Indonesia mới là khắc tinh của tuyển Việt Nam

Thái Việt
Chia sẻ

Indonesia luôn là một đối thủ không hề dễ chịu với Việt Nam trong những năm gần đây.

Những lá thăm may rủi đã đưa 4 đội bóng Đông Nam Á là Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Malaysia vào chung một bảng đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Sự trùng hợp này vô tình đã biến bảng đấu này không khác gì một AFF Cup thu nhỏ.

Truyền thông ĐNA đang tỏ ra rất háo hức về màn so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan. Bởi lẽ ai cũng biết, cặp đấu này luôn chứa đựng những sự kịch tính cùng với nhiều “ân oán” chưa được giải quyết.

Tuy vậy, thống kê đã chỉ ra rằng, đối thủ được coi là “khắc tinh” của ĐT Việt Nam tại bảng G thực chất không phải là Voi chiến. Nếu nhìn vào thành tích đối đầu ở mọi cấp độ, ĐT Indonesia mới là đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải thận trọng.

Ở sân chơi AFF Cup, ĐT Việt Nam đã gặp Indonesia tổng cộng 9 lần nhưng chỉ có duy nhất 1 lần giành chiến thắng, đó là trận tranh hạng 3 năm 1966, tức là cách đây đã gần 23 năm. Kể từ đó, 2 đội gặp nhau 7 lần và Việt Nam đã hòa 4, thua 3.

Lần gần nhất mà tuyển Việt Nam nếm trái đắng trước Indonesia chính là bán kết AFF Cup 2016. Ở trận lượt đi, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng để thua 1-2 trên sân Indonesia. Còn ở trận lượt về, chúng ta bị cầm hòa 2-2 sau 120 phút và phải rời cuộc chơi một cách cay đắng.

ĐT Indonesia luôn gây ra không ít khó khăn cho ĐT Việt Nam.

Bên cạnh đó, ở các cấp độ ĐT trẻ, Việt Nam cũng thực sự lép vế so với đối thủ Indonesia.

Lứa U23 Việt Nam từng 7 lần chạm trán Indonesia. Kết quả, đội bóng trẻ Sao Vàng chỉ 3 lần ca khúc khải hoàn ở vòng bảng SEAgames năm 2003, trận tranh HCĐ năm 2015 và gần nhất là vòng loại U23 châu Á diễn ra hồi đầu năm. Còn lại, chúng ta có 4 lần nếm trái đắng trước đối thủ này.

Thậm chí, lứa U21 Việt Nam cũng có thành tích kém hơn hẳn khi đối đầu với Indonesia ( 2 thắng, 4 thua).

Công Phượng và đồng đội sẽ phải rất thận trọng trước đối thủ Indonesia.

Chắc chắn, nhìn vào những con số trên, nhiều người có thể lo ngại cho ĐT Việt Nam khi phải đối đầu với Indonesia tại vòng loại WC sắp tới. Song mọi thứ trong bóng đá luôn tiềm ẩn những sự bất ngờ. Biết đâu đó, HLV Park Hang Seo sẽ giúp bóng đá Việt Nam thay đổi lịch sử.

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào ngày 15/10/2019 trên sân Bung Carno trước khi trở về Mỹ Đình tiếp đón đội bóng xứ vạn đảo vào ngày 4/6/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất