Thể thao

Không phải Salah, đây mới là cái tên giúp Liverpool thách thức cả nước Anh

Bá Định
Chia sẻ

Trận thắng 3-0 trước CLB Southampton giúp Liverpool tiếp tục duy trì sự thống trị tại giải Ngoại hạng Anh.

Kể từ đầu thập niên 90 cho đến nay, chưa bao giờ Liverpool duy trì được sự ổn định ở đấu trường quốc nội. Bộ mặt đó hoàn toàn trái ngược với bản lĩnh của “lữ đoàn đỏ” mỗi khi đấu Cup.

Chính bởi sự kém ổn định tại giải Ngoại hạng Anh, Liverpool luôn được mệnh danh là vua đấu Cup. Cho dù, The Kop luôn thể hiện sự máu lửa qua từng trận đấu song họ thường để mất điểm một cách vô cùng lãng xẹt.

Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ đã thay đổi hoàn toàn dưới thời HLV Juergen Klopp. Triết lý bóng đá gegenpressing từ vị chiến lược gia người Đức dường như đã thấm nhuần trên những đôi chân “quỷ đỏ” vùng Merseyside.

Liverpool đang duy trì sự ổn định dưới thời HLV Juergen Klopp.

Liverpool cho thấy bản lĩnh của một ông lớn thực thụ trước bất cứ đội bóng nào tại giải Ngoại hạng Anh. 6 chiến thắng liên tiếp ở đấu trường quốc nội cùng 1 trận thắng trên mặt trận Champions League tính từ đầu giải đến giờ phản ánh sự đáng sợ nơi “lữ đoàn đỏ”.

Ngoài thứ triết lý bóng đá “gây nghiện” cho bất cứ khán giả nào khó tính nhất, HLV Klopp còn thể hiện sự khó lường trong cách bố trí con người của mình. Trận đấu gặp CLB Southampton là một minh chứng rõ ràng điều đó.

Shaqiri tỏa sáng trong lần hiếm hoi được đá chính.

Khác với những trận đấu trước, nhà cầm quân người Đức bố trí Salah đá trung phong cắm thay vì tiền đạo cánh phải như thường lệ. 2 cánh được hoán đổi giữa Roberto Firmino và Sadio Mane. Ngoài ra, Klopp còn kéo Shaqiri vào trung lộ đá phía sau Salah.

Chính sự thay đổi đầy bất ngờ này khiến cho Southampton trở nên lúng túng trước một Liverpool biến ảo khôn lường. Bàn phản lưới nhà bên phía đội khách ngay phút thứ 10 là hệ quả tất yếu từ sức ép dồn dập của Liverpool và công đầu thuộc về Shaqiri, cầu thủ không mấy khi được đá chính nhưng đã có cú căng ngang đầy khó chịu khiến hậu vệ Southampton đốt lưới nhà.

Salah được bố trí chơi trung phong cắm.

2 pha lập công tiếp theo của Matip cùng Salah tuy mang nặng dấu ấn từ những tình huống cố định song không thể phủ nhận cách hoán đổi vị trí bất ngờ mà Klopp tạo ra làm phá sản mọi toan tính bên phía đội khách. Nếu các chân sút Liverpool may mắn hơn, chắc chắn trận đấu không chỉ dừng lại ở tỉ số 3-0.

Một trận đấu mà Liverpool thắng toàn diện về mọi mặt đặc biệt mang đậm dấu ấn của cách bố trí về con người khá lạ lẫm do Klopp thực hiện. Chính vị HLV này sẽ là nhân tốt tạo nên sự đột biến và quyết định đến danh hiệu của Liverpool mùa bóng năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất