Thể thao

Không phải HLV Miura, đây mới là bản hợp đồng lịch sử của Công Vinh

Văn Nhân
Chia sẻ

Ngày mai 5/1, CLB TP.HCM ra mắt HLV trưởng Miura và các tân binh ở mùa bóng 2018, trong đó có một nhân vật được xem là đặc biệt so với phần còn lại của V.League.

Tân HLV CLB TP.HCM - Miura đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị tham gia buổi lễ ra mắt vào sáng mai 5/1. HLV người Nhật sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng CLB TP.HCM.

Ngoài HLV Miura, CLB TP.HCM còn ra mắt những tân binh như Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, Thanh Diệp… Các cầu thủ được đưa về đều từng khoác áo U23 hoặc ĐTVN.

CLB TP.HCM chiêu mộ chuyên gia thể lực Martin Forkel.

Có một điều đặc biệt khác là CLB TP.HCM chiêu mộ chuyên gia thể lực người Đức - Martin Forkel. Đây được xem là một bất ngờ rất lớn cho người hâm mộ khi một CLB ở V.League sắm chuyên gia thể lực.

Chuyên gia thể lực Martin Forkel từng có thời gian làm việc với VFF. Martin Forkel chia tay VFF trong năm 2017 sau khi để lại nhiều ấn tượng mạnh. Đáng chú ý là giúp U19 Việt Nam “lột xác” về mặt thể lực, qua đó góp công lớn trong hành trình giành vé dự U20 World Cup.

Trong thời gian gắn bó với VFF, chuyên gia thể lực Martin Forkel cũng từng cất lời ngợi khen Công Vinh là cầu thủ có thể trạng tốt nhất Việt Nam. “Tôi nghĩ Công Vinh là cầu thủ có thể trạng thuộc loại tốt nhất tuyển Việt Nam. Lúc nào cũng vậy, cậu ấy tập luyện chăm chỉ, nhiều kinh nghiệm.

Martin Forkel từng ca ngợi thể trạng của Công Vinh.

Cậu ấy biết điều gì tốt cho cơ thể và thường xuyên tập thêm sau buổi tập. Điều đó rất tốt và quan trọng cho các cầu thủ chuyên nghiệp để tự phát triển bản thân”, Martin Forkel nói.

Bây giờ, nếu không có bất ngờ lớn nào xảy ra thì ông Martin Forkel sẽ trở thành chuyên gia thể lực của CLB TP.HCM trong mùa bóng 2018. Một bản hợp đồng cho thấy sự chuyên nghiệp của đội bóng thành phố mang tên Bác.

Trong lịch sử V.League, rất hiếm các đội bóng sắm chuyên gia thể lực riêng. Trước CLB TP.HCM, Khánh Hòa cũng từng có “tậu” một người lo về thể lực cho cầu thủ. Bây giờ, đội bóng của Công Vinh là đội duy nhất đang có chuyên gia thể lực.

Martin Forkel kết hợp với HLV Miura hứa hẹn mang đến những điều mới lạ cho CLB TP.HCM. Ông thầy người Nhật nổi tiếng với các bài tập nặng về thể lực, trong khi đó Martin Forkel là chuyên gia thể lực. Khả năng lớn họ sẽ trở thành cặp đôi hoàn hảo giúp đội bóng của Công Vinh “lột xác”.

Hồi đầu mùa bóng 2017, Công Vinh cũng mang một bác sỹ có kinh nghiệm về thể thao để lo vấn đề chấn thương và sức khỏe cho CLB TP.HCM. Người chuyên lo hậu cần của ĐTVN cũng được mời về phục vụ cho đội chủ sân Thống Nhất.

Martin Forkel sẽ là đối tác ăn ý với HLV Miura?

Tất cả cho thấy CLB TP.HCM bây giờ đang có những bước đi khác biệt. Họ ưu tiên lo cho cầu thủ “tận răng”, từ y tế đến thể lực, chuyện hậu cần. Quan điểm của CLB TP.HCM là các cầu thủ cần được chăm sóc tốt nhất để mang về chiến thắng phục vụ khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất