Thể thao

Không phải bầu Đức, ông Nguyễn Lân Trung chọn 'người đặc biệt' làm tân Chủ tịch VFF

Văn Nhân
Chia sẻ

Với quan điểm cá nhân, ông Nguyễn Lân Trung đánh giá cao phó Chủ tịch thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn, người có thể ngồi chức tân Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII.

Trao đổi với Saostar về việc tín nhiệm ai sẽ làm tân Chủ tịch VFF vào tháng 4 tới, ông Nguyễn Lân Trung nhận xét phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn là người có những đóng góp lớn cho bóng đá Việt Nam. Ông Trung cho rằng ông Tuấn “tổng” rất giỏi về đối ngoại với các quan hệ quốc tế thân thiết có thể giúp ích lớn cho VFF.

Như vậy, cựu Chủ tịch VFF khóa VI gần như đã “chọn mặt gửi vàng” vào ông Trần Quốc Tuấn ngồi ghế Chủ tịch VFF ở khóa VIII.

Cần nhắc, phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã bị cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng phản đối với tấm băng rôn treo trước cổng Tổng cục thể dục thể thao, sau đó công an đến bắt gỡ. Ông Hùng cho biết không bị ai chỉ đạo làm điều này để “bôi xấu” ông Tuấn trong cuộc chạy đua vào ghế Chủ tịch VFF.

Ông Nguyễn Lân Trung đánh giá rất cao phó Chủ tịch thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn. Ảnh: Báo Người lao động

Trong khi đó, ông Nguyễn Lân Trung cũng cho biết rất vinh dự được đề cử làm phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Nếu được bầu chọn thì ông Trung sẽ làm hết sức mình để đóng góp cho VFF phát triển.

Theo dự kiến, Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII diễn ra vào giữa tháng 3 tới. Các ứng viên cho ghế Chủ tịch và phó Chủ tịch xem như đã “chốt” xong. Đây là những người được các đội bóng chuyên nghiệp, các đơn vị trực thuộc VFF tiến cử.

Cụ thể, Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII sẽ tiến hành bầu ra 1 Chủ tịch, 3 phó Chủ tịch ( phó Chủ tịch truyền thông - đối ngoại, phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn và phó Chủ tịch phụ trách tài chính) và 17 thành viên Ban chấp hành.

Phó Chủ tịch thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn (người bên phải) rất giỏi về đối ngoại cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF

Ở hiện tại, ông Trần Quốc Tuấn là người được nhiều CLB tiến cử cho ghế Chủ tịch VFF, hoặc phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn. Đây cũng là điều không hề ngạc nhiên khi ông Tuấn “tổng” đang cho thấy tầm ảnh hưởng lớn ở VFF nhiệm kỳ VII. Ông Tuấn gần như thay Chủ tịch Lê Hùng Dũng làm mọi việc, vì ông Dũng thường xuyên bị bệnh nên không thể quán xuyến công việc ở VFF.

Bóng đá Việt Nam trong thời gian qua cũng cho thấy khởi sắc lớn và có nhiều tín hiệu tích cực. Hơn hết, FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới), AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) đang đánh giá VFF rất cao.

Điển hình là năm 2018, Việt Nam có 6 đội tuyển dự VCK châu Á và dự kiến phải mất đến 70 tỷ đồng để hoạt động. U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á, đội tuyển Futsal nam và U20 Việt Nam dự sân chơi World Cup, đội tuyển nữ giành HCV SEA Games 29…

Thế nên, dù bóng đá Việt Nam còn nhiều tồn đọng như công tác trọng tài, Ban kỷ luật VFF… thì mọi thứ vẫn đang tiến triển tốt. Bây giờ, VFF cần lắm những người có tài, có tâm ngồi những vị trí quan trọng ở nhiệm kỳ VIII để tiếp tục thay đổi và phát triển như kỳ vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất