Thể thao

Không còn chê, thủ môn Hà Lan chỉ bảo cho Bùi Tiến Dũng

Bảo Phương
Chia sẻ

Thủ môn người Hà Lan, Wieger Sietsma mới đây đã có đôi lời nhận xét về màn thể hiện của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong trận U23 Việt Nam gặp U23 UAE.

Ở trận ra quân của U23 Việt Nam gặp U23 UAE, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ lớn khi tung thủ môn Bùi Tiến Dũng ra sân ngay từ đầu, mặc cho những hoài nghi về phong độ của cầu thủ này.

Tuy vậy, khác với màn thể hiện bạc nhược ở SEA Games 30, Bùi Tiến Dũng hôm qua thi đấu cực kỳ chắc chắn. Anh chơi với quyết tâm cao và vô hiệu hoá hoàn toàn các pha dứt điểm của đội bạn. Thậm chí, theo đánh giá của NHM, Bùi Tiến Dũng chính là cái tên thi đấu xuất sắc nhất bên phía U23 Việt Nam ở trận đấu tối qua.

Nhận xét về màn thể hiện của thủ môn số 1 U23 Việt Nam, cựu thủ môn CLB HAGL - Wieger Sietsma chia sẻ với SAOstar: “Với cá nhân tôi theo dõi các tình huống cản phá của Bùi Tiến Dũng tối qua, tôi thấy rằng anh ta đang có một sự quyết tâm khẳng định mình rất cao sau sai lầm mắc phải ở SEA Games.

Mặc dù phải nói, ở một vài tình huống, người thực sự có chuyên môn giỏi sẽ xử lý theo cách khác, ví dụ như ở tình huống cản phá pha đá phạt của đội bạn ở phút 40, nhưng rõ ràng, anh ta đang có một sự tự tin rất lớn và đưa ra những quyết định dứt khoát, dẫn đến thành công”, Sietsma nói.

“Theo tôi thấy được, Bùi Tiến Dũng đã cải thiện được vấn đề tâm lý một cách triệt để. Gương mặt của anh ta không còn hiện rõ sự lo lắng như những trận đấu ở SEA Games, và dường như, anh ta đang trở lại với bản lĩnh vốn có của mình. Nếu tiếp tục với phong độ như thế này, cùng với việc trau dồi thêm kỹ năng, Bùi Tiến Dũng sẽ sớm hoàn thiện mình“, Sietsma nói thêm.

Wieger Sietsma từng thi đấu ở rất nhiều CLB danh tiếng như như MK Dons, Heerenveen. Sietsma cũng từng có thời gian chinh chiến ở V.League dưới màu áo của CLB HAGL ở mùa giải 2019.

Thầy trò Park Hang-seo chỉ giành 1 điểm trong trận mở màn gặp U23 UAE tại bảng D, nhưng ông thầy Hàn vẫn tỏ ra hài lòng về sự thể hiện của các tuyển thủ trẻ. Với tư tưởng không thua, U23 Việt Nam đã chơi phòng ngự kín kẽ dù thiếu một vài hậu vệ chủ chốt, trong lúc thủ môn Bùi Tiến Dũng có những pha cản phá an toàn.

Giải thích về việc lựa chọn Tiến Dũng cho vị trí trấn giữ khung thành thay vì Văn Toản như trong các trận đầu gần đây, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi chọn Tiến Dũng bắt chính, vì cậu ấy thể hiện tốt, luôn cho thấy sự khát khao trong các buổi tập.

Hơn nữa, thủ môn Tiến Dũng cũng dày dạn kinh nghiệm quốc tế hơn. Cậu ta từng bắt chính ở giải U-20 World Cup 2017, vòng chung kết U-23 châu Á 2018 và Asian Cup 2019”.

Hôm nay 11-1, U23 Việt Nam điều chỉnh lịch tập luyện lên buổi sáng và sẽ nghỉ ngơi hồi phục vào buổi chiều.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất