Thể thao

Không có Ronaldo, Zidane còn tệ hơn cả Solari!

Thái Việt
Chia sẻ

Nếu chỉ tính bắt đầu mùa giải từ khi Zidane quay trở lại nhậm chức Real Madrid, có thể CLB Hoàng gia Tây Ban Nha thậm chí còn chẳng lọt vào được top 6 đội mạnh nhất.

Khi huyền thoại người Pháp quay trở lại dẫn dắt Real Madrid sau những thành công liên tiếp ở nhiệm kỳ đầu, rất nhiều Madridista đã hết sức vui mừng. Khi đó, họ cho rằng Santiago Solari đã thực sự thất bại khi cầm nắm một đội quân hùng mạnh như Real Madrid. Nhưng ít ai ngờ được, những gì Zidane mang lại cho Real bây giờ thậm chí còn không bằng một nửa nếu so sánh với người tiền nhiệm.

Cụ thể hơn, sau 11 trận kể từ khi trở lại dẫn dắt Real, Zidane và học trò chỉ giành được 5 chiến thắng, 2 hòa và 4 thua. Như vậy, tính ra, tỷ lệ thắng của Los Blancos dưới trướng Zizou chỉ đạt 45,4%, kém xa so với người tiền nhiệm Santiago Solari (72,54%, 12 thắng, 1 hòa và 4 thua).

Khi tiếp quản vị trí HLV từ Solari, Real đang đứng ở vị trí thứ 3 và đảm bảo chắc chắn một suất dự C1 mùa sau cho Kền Kền Trắng. Tuy nhiên, nếu mùa giải chỉ bắt đầu khi HLV người Pháp nhậm chức, tức là nếu La Liga chỉ tính 11 vòng đấu cuối cùng của mùa giải, Real thậm chí còn không có nổi một vé dự cúp C2 mùa sau.

Thành công không còn tiếp tục đến với Zidane.

Đội bóng hoàng gia thậm chí còn giành ít điểm hơn cả Villareal, đội bóng xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng nếu chỉ tính kết quả sau 70 ngày qua. Đây thực sự là một điều khó hiểu với cá nhân Zidane nếu xét về chất lượng đội hình của Los Blancos hiện tại.

Thất bại của Zizou tại Real Madrid làm người ta nhắc nhiều đến cái tên Cristiano Ronaldo. CR7 trong những mùa giải cuối cùng ở Bernabeu là một cánh tay phải chất lượng cho HLV người Pháp.

Anh góp công lớn vào những chiến thắng quan trọng của đoàn quân Zidane, cụ thể CR7 đã ghi 26 bàn cùng 5 đường kiến tạo cho Real ở La Liga. Như vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha đã in dấu giày vào 31 pha lập công trong tổng số 94 bàn mà Los Blancos ghi được.

Zidane đang đau đầu đi giải bài toán tìm người thay thế Ronaldo.

Nếu so sánh với Real ở mùa này thì chúng ta cũng có thể hiểu được, Cristiano Ronaldo quan trọng như thế nào ở Real Madrid. Tổng bàn thắng của Kền Kền trắng chỉ là 63 bàn, kém 31 bàn thắng so với phiên bản Real có Ronaldo ở mùa trước.

Điều này đã chứng tỏ Ronaldo quan trọng như thế nào với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Những thông số được nêu ở trên cũng có nghĩa với một điều: Không có Ronaldo, Zidane cũng hết phép!

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất