Thể thao

Không phải tuyển Việt Nam, Kiatisak sẽ 'hội ngộ' Bầu Đức ở HAGL

Bá Hổ
Chia sẻ

Một sự trùng hợp khi Kiatisak vừa mất việc thì bầu Đức cũng ra nước ngoài. Liệu sẽ có một cuộc gặp bí mật giữa hai người?

“Không có chuyện lãnh đạo VFF đi gặp Kiatisak”

Sau khi Kiatisak mất việc ở Thái League, dư luận cùng giới truyền thông bất ngờ đẩy vấn đề đi xa là huyền thoại người Thái Lan sẽ về làm HLV trưởng ĐTVN. Thậm chí, “Zico Thái” cũng bất ngờ chia sẻ sẽ gặp lãnh đạo VFF vào ngày mai ở Indonesia.

Trao đổi nhanh với Saostar, một lãnh đạo VFF đang họp ở Indonesia khẳng định không biết gì về vụ gặp kiatisak. “Sếp” VFF chỉ đang họp Các ban chức năng về kế hoạch cho năm 2018. Còn chuyện gặp Kiatisak chỉ là đồn đoán của dư luận bị thêu dệt lên.

Lãnh đạo VFF họp ở Indoneisa vào sáng nay.

Ngoài ra, Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh cũng bay sang Indonesia vào sáng nay. Trên chuyến bay có thêm HLV Mai Đức Chung và cầu thủ Đoàn Văn Hậu - những người được mời tham dự lễ trao giải AFF Awards.

Cũng cần nhắc, lễ trao giải AFF Awards có sự tham dự của rất nhiều lãnh đạo, HLV và VĐV các nước Đông Nam Á nên Kiatisak chỉ đơn thuần là khách mời. Anh tham dự với tư cách đại diện cho Thái Lan.

Ngoài ra, VFF cũng chỉ chốt chuyện HLV trưởng ĐTQG lên thay Hữu Thắng vào cuối tháng 10. Bây giờ đang có rất nhiều ứng cử viên nộp hồ sơ cho VFF để lựa chọn, trong đó Kiatisak không hề nộp hồ sơ xét tuyển.

Tất cả cho thấy câu chuyện Kiatisak đang bị dư luận đẩy đi quá xa, còn thực tế chưa có gì chuyển biến hay động thái nào từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam muốn “Zico Thái” dẫn dắt ĐTQG.

Kiatisak về với bầu Đức?

Có một điều ít ai biết là bầu Đức bây giờ đang ở nước ngoài công tác. Một sự trùng hợp khi Kiatisak vừa mất việc thì bầu Đức cũng ra nước ngoài. Liệu sẽ có một cuộc gặp bí mật giữa hai người?

Trong làng bóng đá Việt Nam, ai cũng biết bầu Đức là người có tiếng nói lớn nhất với Kiatisak. Ông Đức từng đưa “Zico Thái” về Việt Nam thi đấu ở V.League - cuộc chuyển nhượng đến bây giờ vẫn được xem là “bom tấn” lớn nhất giải đấu số 1 Việt Nam.

Cụ thể, Kiatisak từng thi đấu cho HAGL từ 2002 đến 2006. Sau đó, Kiatisak được bầu Đức cho phép vừa làm HLV kiêm cầu thủ. Huyền thoại người Thái Lan kết thúc mối nhân duyên với HAGL để về quê nhà vào năm 2011.

Bầu Đức cũng từng khẳng định Kiatisak vẫn là lính của ông, và “tôi muốn Kiatisak lúc nào cũng được”. Đó không phải là lời nói đùa của ông bầu CLB HAGL, khi mối quan hệ của hai người rất thân thiết chỉ không đơn thuần chỉ là “tình xưa nghĩa cũ”.

Điều đáng nói mà dư luận quên là bầu Đức đã nộp đơn nghỉ VFF, lá đơn ấy chỉ còn chờ Ban chấp hành VFF phê duyệt. Ông Đức xem như đã dứt bỏ mối nhân duyên với Liên đoàn bóng đá Việt ở khía cạnh lãnh đạo.

Cuộc đời bầu Đức dồn tất cả tâm huyết cho giấc mơ vô địch SEA Games nhưng mọi thứ tan vỡ như “bong bóng xà phòng” khi lứa Công Phượng thua U22 Thái Lan trên đất Malaysia. Bây giờ thiết thực nhất là sự đầu tư cho HAGL giành chức vô địch V.League.

Thầy của Công Phượng - HLV Graechen đã dự đoán HAGL có thể vô địch V.League ở năm 2018 hoặc 2019. Đó là định hướng của đội bóng phố Núi với kế hoạch dài hơi, sau SEA Games sẽ hướng về V.League.

Điều ai cũng có thể nhìn thấy là HAGL bây giờ cần có một HLV đủ tầm, đủ ảnh hưởng để bay cao ở V.League. Lẽ đó, Kiatisak là một sự chọn lựa không tồi, thậm chí rất phù hợp với phong cách vừa thu hút truyền thồng vừa hiệu quả của bầu Đức.

Hơn hết, cái tên được xem là ứng cử viên cho ghế HLV trưởng HAGL là Hữu Thắng, gần như bầu Đức khó thuyết phục được vì nhà cầm quân xứ Nghệ khả năng lớn sẽ chọn về với Công Vinh để dẫn dắt CLB TP.HCM.

Xét toàn diện từ những gì đang diễn ra, nếu bầu Đức chính thức được phê duyệt nghỉ chức Phó chủ tịch VFF thì không loại trừ ông sẽ “bắt” Kiatisak về HAGL. Hãy chờ xem!

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất