Thể thao

Khi thủ môn Bùi Tiến Dũng đối diện 'hiểm họa' mang tên Celeb

Văn Nhân
Chia sẻ

Không có gì bất ngờ nếu Bùi Tiến Dũng được CLB Thanh Hóa trao suất bắt chính ở AFC Cup 2018, sắp tới là V.League 2018. Đó là thành quả của sự nỗ lực nhưng Tiến Dũng cũng phải đối diện với sự nổi tiếng mà phần lớn được tạo ra sau thành công cùng U23 Việt Nam.

Nỗ lực gặt quả ngọt

Thực sự, Tiến Dũng xứng đáng được CLB Thanh Hóa trao cơ hội bắt chính. Anh nỗ lực trong nhiều năm qua để có thể khẳng định được giá trị bản thân và bây giờ đã đến lúc được trao thử thách lớn trong màu áo CLB Thanh Hóa để phát triển tài năng.

Tiến Dũng được nhiều người nhận xét tiến bộ nhanh, tâm lý cực kỳ ổn định và tài năng. Hình ảnh Tiến Dũng thi đấu ở U23 Việt Nam cho thấy anh hoàn toàn có đủ phẩm chất để trở thành thủ môn số 1 Việt Nam trong tương lai.

Sự tiến bộ và thành quả của Tiến Dũng không phải ngẫu nhiên mà đến. Đó là một quá trình nỗ lực hơn người, biết nắm bắt cơ hội và thể hiện được tài năng.

Bùi Tiến Dũng sẽ bắt chính ở AFC Cup 2018?

Tiến Dũng từng bị lãng quên ở SEA Games 2017 một cách đầy đáng tiếc, dù anh chơi cực hay ở VCK U19 châu Á 2016. Sau đó, Tiến Dũng chơi ấn tượng ở VCK U20 World Cup. Tất cả là những sân chơi lớn tầm châu lục mà bất kỳ cầu thủ trẻ nào cũng ước ao được chứng tỏ tài năng và đúc kết kinh nghiệm để trưởng thành.

Bây giờ, Tiến Dũng tiếp tục chứng tỏ được tài năng ở sân chơi U23 châu Á 2018. Dũng góp công lớn đưa U23 Việt Nam đến ngôi Á quân một cách thần kỳ. Một thủ môn phát triển vượt bậc như thế rõ ràng cần phải tạo điều kiện ở sân chơi V.League, AFC để sớm hoàn thiện bản thân.

Nỗi lo mang tên Celeb

Chuyện Bùi Tiến Dũng bây giờ trở thành Celeb (người nổi tiếng) thì phần lớn đều nhận thấy điều ấy. Dũng được rất nhiều người yêu mến, từ trẻ em đến người già đều biết Bùi Tiến Dũng - U23 Việt Nam.

Đây cũng là một phần lý do mà CLB Thanh Hóa đang trao cơ hội để Tiến Dũng chuẩn bị trình làng ở AFC Cup 2018 vào ngày mai, giống như cách quảng bá hình ảnh đội bóng. Mặc dù theo thông thường thì Dũng cần được xả hơi sau một hành trình dài cùng U23 Việt Nam cũng như những ngày đi mừng công liên tục.

Bùi Tiến Dũng đang là cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam.

Trong khi đó, Thanh Hóa đã chiêu mộ thủ môn Bửu Ngọc, người còn lại là Thanh Thắng. Trước VCK U23 châu Á 2018, Tiến Dũng rõ ràng chỉ xếp thứ 3 sau hai đàn anh được thừa nhận về chuyên môn. Riêng Bửu Ngọc được đưa về với giá lót tay tiền tỷ để bắt chính ở mùa bóng 2018.

Thế nhưng, Thanh Hóa không thể để Tiến Dũng dự bị là điều hoàn toàn dễ hiểu. Dũng bây giờ không chỉ là hình ảnh của CLB xứ Thanh mà đại diện cho hình ảnh người con Thanh Hóa nổi tiếng được khắp cả nước biết và yêu thích.

Một ví dụ đơn giản nếu Thanh Hóa không có Tiến Dũng thì liệu bao nhiêu người quan tâm là ngày mai đội bóng này sẽ đá AFC Cup 2018? Và hãy nhìn một loạt thông tin liên quan thì tất cả đều chỉ có một nội dung duy nhất: Tiến Dũng có được bắt chính hay dự bị?

Bùi Tiến Dũng đang bắt đầu cảm nhận áp lực từ dư luận quan tâm.

Với một cầu thủ lành tính, ngoan hiền và không dính bất kì điều tiếng nào như Tiến Dũng, nhiều người có thể an tâm anh sẽ không bị lạc lối hay dễ bị cám dỗ sau vinh quang.

Thế nhưng, áp lực từ sự quan tâm của người hâm mộ lẫn dư luận thực sự là “con dao hai lưỡi” với thủ thành U23 Việt Nam. Nếu không có đủ bản lĩnh thì điều này có thể khiến cho Dũng gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tới, vì mặt trái của trái bóng tròn có thể là thui chột hoặc chôn vùi đi một tài năng lớn.

Hy vọng rằng “Celeb” Bùi Tiến Dũng có đủ bản lĩnh để trưởng thành như mong đợi của người hâm mộ trong thời gian tới. Vì kể từ ngày mai thì mọi hành động, mọi trận đấu của Tiến Dũng luôn nhận được sự quan tâm rất lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất