Thể thao

Khi Thái Lan ngước nhìn Việt Nam thống trị bóng đá Đông Nam Á

Bá Định
Chia sẻ

Chỉ trong vòng hơn 1 năm, bóng đá Thái Lan hết lần này đến lần khác nhìn bóng đá Việt Nam thống trị Đông Nam Á.

Chưa bao giờ, người hâm mộ bóng đá Việt Nam được sống trong cảm giác sung sướng tột độ như khoảng thời gian gần đây. Các đội tuyển Việt Nam liên tục thống trị đấu trường khu vực. Ý nghĩa hơn, nhiều lần, chúng ta vượt qua chính người Thái một cách đầy thuyết phục.

Mới đây nhất, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã khép lại một cách hoàn hảo chặng hành trình vượt qua người Thái để khẳng định ngôi vị số một tại Đông Nam Á của nóng đá Việt Nam. Nguyễn Thị Tuyết Dung cùng các đồng đội có trận đấu đầy quả cảm khiến các cô gái xứ sở chùa vàng chấp nhận thất bại cay đắng ngay trên sân nhà với tỉ số 1-0.

Tuyển nữ Việt Nam vừa có chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ.

Trước đó không lâu, các chàng trai ĐT Việt Nam cũng đánh bại chính ĐT Thái Lan cũng trên sân nhà bằng tỉ số tương tự ở King's Cup 2019, giải đấu mà người Thái hết sức coi trọng về sự danh giá. Các học trò HLV Park Hang Seo khiến đối thủ truyển kiếp kết thúc giải đấu trong sự ê chề, tủi hổ.

Chưa hết, cách đây vài tháng, đội U23 Việt Nam xuất sắc đè bẹp U23 Thái Lan 4-0 tại vòng loại giải U23 châu Á 2020. Chiến thắng này khẳng định sự lên ngôi dành cho bóng đá trẻ Việt Nam. Đồng thời, đây là trận thua đậm nhất của người Thái trước chúng ta. Nó khiến chính truyền thông xứ sở chùa vàng ngỡ ngàng khi đội nhà thất thủ theo cái cách quá ư nhục nhã.

Bóng đá Thái Lan đang phải ngước nhìn bóng đá Việt Nam thống trị Đông Nam Á.

3 lần vượt qua Thái Lan dưới cấp độ các đội tuyển là 3 lần người hâm mộ bóng đá nước nhà ngây ngất vì men say chiến thắng. Dường như, đánh bại người Thái khiến hương vị chiến thắng ý nghĩa hơn bao giờ hết dù giải đấu chỉ mang tính chất giao hữu hay đôi khi chỉ ở vòng loại.

Thế nhưng, chẳng phải ngẫu nhiên mà chúng ta có những chiến thắng ấy. Tất cả đến một cách kịch tính, xen lẫn những cung bậc cảm xúc khác nhau. Song lại mang tính dây chuyền như một thứ hiệu ứng xuyên suốt các đội tuyển. Người Thái đã chẳng còn ám ảnh nổi chúng ta. Để rồi giờ đây, bóng đá Thái Lan phải chấp nhận nhìn bóng đá Việt Nam thống trị Đông Nam Á một cách toàn diện hơn bao giờ hết.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất