Thể thao

Khi Premier League 'lên đời' Grab và Uber, Mourinho vẫn tà tà đạp… xích lô

Gia Bảo
Chia sẻ

Giữa một giải Premier League bao gồm toàn những đội bóng luôn thi đấu với tốc độ của những chiếc Uber hay Grab, Man United của Mourinho lại vận hành theo cách của một chiếc xích lô.

Mấy ngày qua, cư dân mạng tại Việt Nam bàn tán rôm rả và thích thú trước việc một nữ du khách tóc vàng, mũi cao (có lẽ không độn như tân Hoa hậu Đại dương) xung phong chở bác xích lô già yếu vi vu trên các con phố ồn ã của Sài Gòn.

Tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh

Cô gái kia có lẽ vừa cảm thông với một người đáng tuổi cha ông mình mà vẫn phải vất vả mưu sinh bằng cái nghề cực nhọc vốn chỉ hợp với đám thanh niên trai tráng, lại vừa tò mò về loại phương tiện vốn một thời tràn ngập tại các thành phố lớn của Việt Nam.

Cách đây vài thập kỷ, xích lô từng thịnh hành như Uber hay Grab bây giờ. Nhưng rồi, sự phát triển vũ bão của khoa học kỹ thuật đã khiến xích lô trở thành một thứ di sản đối với người dân Việt Nam. Xích lô hiện chỉ còn là phương tiện phục vụ những du khách nước ngoài như “cô Tây” nọ.

“Cô Tây” chở bác xích lô già yếu trên phố

Nếu có dịp sang Việt Nam, Mourinho chắc chắn cũng vẫy một chiếc xích lô để bát phố. Và rất có thể, Mourinho cũng sẵn sàng nhảy ra đằng sau đạp thử một cách thành thạo. Bởi lẽ, giữa một giải Premier League bao gồm toàn những đội bóng luôn thi đấu với tốc độ của những chiếc Uber hay Grab, Man United của Mourinho lại vận hành theo cách của một chiếc xích lô tại Việt Nam.

Mourinho thích đạp xích lô hơn là theo 'trend' đi Uber, Grab.

Trong khi các CLB như Tottenham, Liverpool hay Man City đang làm cho khán giả phát cuồng vì những pha lên bóng chớp nhoáng, Man United cứ gồng các bắp chân với một mục đích duy nhất là đẩy nhịp độ trận đấu tới mức thong thả nhất có thể. Đám Marcus Rashford vừa tăng tốc tí chút là ông thầy Mourinho lập tức “phanh” lại. Đạp xích lô chứ có phải lái taxi đâu mà gấp thế!

Mourinho ắt hẳn đang hỏi Marcus Rashford: Tưởng chạy nhiều là ra chiến thuật à?

Vì vậy mà ba vòng đấu gần nhất tại Premier League, Man United chỉ ghi vẻn vẹn 2 bàn. Nhìn rộng ra tất cả các mặt trận, Man United đang trải qua 6 trận đấu liên tiếp không ghi quá 2 bàn. Những con số thống kê đối nghịch với giai đoạn đầu mùa, khi Man United tưng bừng tạo ra hàng loạt thắng lợi “4 sao” trước West Ham, Swansea, Everton, Burton Albion, CSKA Moscow và Crystal Palace.

Với Mourinho, bóng đá không phải là giải trí. Kết quả là thứ duy nhất có ý nghĩa với “Người đặc biệt”. Để làm được điều đó, đội bóng của Mourinho phải hội tụ tất cả những ưu điểm của một chiếc xích lô: Đơn giản, an toàn và tiết kiệm.

Mourinho không cần các cầu thủ đẩy tốc độ trận đấu lên thật cao

Bất chấp phản ứng của những CĐV vốn quen được chiều chuộng bởi lối chơi vũ bão dưới thời Sir Alex Ferguson, Mourinho vẫn tà tà đạp chiếc xích lô ưa thích của mình qua từng thành phố tại nước Anh.

Trong trận đấu có ý nghĩa bước ngoặt với Chelsea vào cuối tuần này, Man United có thể không áp dụng chiến thuật đỗ xe buýt nữa. Thay vào đó, Mourinho có thể sẽ xếp… 10 chiếc xích lô trong vòng cấm địa của David de Gea.

Mourinho sẽ không ngại tổ chức phòng thủ chắc dù NHM không thích

Cư dân mạng Việt Nam cứ việc khen “cô Tây” đạp xích lô nào đó vừa có một hành động đẹp. Mourinho sẵn lòng đóng vai một kẻ xấu thêm lần nữa, miễn là có 3 điểm từ Stamford Bridge đem về.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Bảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất