Thể thao

Khi Mạc Hồng Quân đi… ‘hát Bolero’

Văn Nhân
Chia sẻ

Giống như một sự nghịch lý khi Mạc Hồng Quân thừa nhận bất lợi lớn nhất của bản thân là khâu dứt điểm, dù anh được HLV Mai Đức Chung gọi lên tuyển Việt Nam để đá tiền đạo.

“Cầu thủ nào cũng phải cải thiện rất nhiều thứ, tôi cũng vậy. Bất lợi lớn nhất của tôi là khâu dứt điểm và tôi đang cố gắng để cải thiện điều này.

Từ trước đến nay, tôi không phải là một chuyên gia ghi bàn. Tôi chỉ cố gắng hết sức để hoàn thiện bản thân để thi đấu thật tốt trong áo đội tuyển”, Mạc Hồng Quân chia sẻ khi được chọn trả lời phỏng vấn.

Những chia sẻ của Mạc Hồng Quân lập tức khiến cho dư luận xôn xao, vì anh đá tiền đạo nhưng vấn đề lớn nhất là khâu dứt điểm. Nghe khá hài hước khi nhiệm vụ của tiền đạo là ghi bàn.

Đó cũng chẳng nào là lời “thú tội” của Mạc Hồng Quân sau hơn hai năm qua. Khi người hâm mộ vẫn chưa quên những pha hỏng ăn mười mươi của anh góp phần khiến U23 Việt Nam gục ngã trước U23 Myanmar ở bán kết SEA Games 2015.

Chuyện của Mạc Hồng Quân lên Tuyển bây giờ cũng là một nghịch lý đối với không ít người hâm mộ. Trong hai năm qua, anh không được gọi lên tuyển Việt Nam. Ở CLB Quảng Ninh, anh cũng thi đấu trong vai trò tiền vệ chứ không phải một chân sút tìm kiếm bàn thắng.

Hơn hết, phong độ của Mạc Hồng Quân không có gì nổi bật so với sự ồn ào so với cuộc sống cá nhân của anh. Tất cả bị lấn áp bởi vụ lùm xùm về tình cảm với Ly Kute và siêu mẫu Kỳ Hân.

Vậy nên, nhiều người đã thắc mắc là vì sao một cầu thủ dứt điểm kém và đá ở tiền vệ ở CLB lại được HLV Mai Đức Chung gọi lên Tuyển để đá… tiền đạo? Chẳng khác nào khiến cầu thủ này mang dây buộc mình vào điều khó.

Sự thật là bóng đá Việt Nam đang thiếu tiền đạo đẳng cấp kể từ khi Công Vinh giải nghệ hồi cuối năm 2016. Những Công Phượng, Văn Quyết không phù hợp đá cắm, còn Đức Chinh cần thêm thời gian trưởng thành. Nhưng không cấp bách đến mức phải dùng cầu thủ không thích hợp đá tiền đạo như Mạc Hồng Quân.

Câu chuyện trớ trêu của Mạc Hồng Quân lên Tuyển khiến cho tôi chợt nghĩ đến việc các ca sỹ trẻ trong thời gian qua đua nhau đi hát Bolero. Dù không ít người hát đầy miễn cưỡng, hoặc chuyển sang hát Bolero để đắt show, dễ kiếm tiền.

Chấp nhận phá cách để hướng đến sự mới mẻ của các ca sỹ trẻ là điều hết sức đáng mừng. Nhưng Bolero hay bất kỳ thể loại nhạc nào cũng thế, muốn được khán giả đón nhận và yêu mến thì phải có chất giọng phù hợp. Giống như Đàm Vĩnh Hưng hát Bolero thành công nhưng hát nhạc Trịnh thì lại không được đón nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất