Thể thao

Khai sáng Công Phượng là ‘ván bài sinh tử’ của thầy Park!

Văn Nhân
Chia sẻ

60 phút nhạt nhòa trên sân Mỹ Đình, Công Phượng phải đi “tắm sớm” là điều không bất ngờ nhưng HLV Park Hang Seo chỉ động viên mà không hề chê trách “con cưng” của bầu Đức…

“Công Phượng là mẫu cầu thủ rất có tiềm năng. Cậu ấy khéo léo thiên bẩm. Tôi không cho rằng Phượng đã chơi kém. Tôi rất quý trọng và sẽ biến Phượng là trụ cột của đội sau này.

Dẫu vậy, tôi chưa hiểu hết tâm lý của Phượng do chỉ mới sang Việt Nam. Tôi chưa hiểu hết tính nết của cậu ấy nên cần tìm hiểu thêm, vì Phượng là cầu thủ đặc biệt”, HLV Park Hang Seo bảo vệ Công Phượng.

Đó có thể nói là sự may mắn của Công Phượng khi được HLV Park Hang Seo hết mực bảo vệ, dù anh đã có một trận đấu rất… chán. 60 phút có mặt trên Mỹ Đình, Phượng chỉ có vỏn vẹn một cú dứt điểm từ pha đá phạt trực tiếp, còn lại anh “tàng hình” và thường xuyên chạy dạt sang cánh phải.

Công Phượng “tắt điện” trước các cầu thủ cao lớn, khỏe là điều không còn bất ngờ. Vấn đề ấy nằm ở tư duy và cách chơi bóng của Phượng, khi anh chạy chỗ… sai và thường xuyên lạm dụng kỹ thuật, bất chấp đối thủ vây bắt một cách quyết liệt.

Không phải bây giờ tình trạng ấy mới diễn ra mà mọi thứ có từ thời HLV Miura, Công Phượng luôn gây ra cảm giác ức chế cho những người đá trên hàng công cùng với anh. Từ Công Vinh, Thành Lương đến Văn Thắng, Văn Quyết đều không ít lần ngao ngán vì nỗi khổ đá chung với Phượng.

Thời HLV Miura, Công Phượng từng nhiều lần bị chỉ trích vì đá cá nhân, chạy lung lung trên sân. Đúng hơn, một số đồng đội nhận xét thì Phượng di chuyển chẳng khác nào một cầu thủ phong trào. Anh đá tiền đạo nhưng thường xuyên về đứng giữa sân, chạy từ phần sân đối thủ về sân nhà và có bóng thì cắm đầu dẫn đến khi mất.

Thầy Park cần sớm khai sáng Công Phượng. Ảnh: Vietnamnet

Hồi đó, HLV Miura bắt Phượng nhất định phải ở gần khung thành đối thủ. Chỉ cần tiền đạo người xứ Nghệ di chuyển xa khung thành đối thủ thì bị ông thầy người Nhật 'nắn'. Ông Miura bắt Phượng phải thay đổi, hoặc ngồi ghế dự bị.

Bây giờ, HLV Park Hang Seo chỉ mới cầm quân đúng 1 trận nên chưa hiểu rõ Công Phượng. “Tôi chưa hiểu hết tính nết của cậu ấy nên cần tìm hiểu thêm, vì Phượng là cầu thủ đặc biệt”, HLV Park Hang Seo thừa nhận.

Công Phượng chắc chắn là vấn đề lớn nhất của HLV Park Hang Seo ở ĐTVN. Phải làm cách nào uốn nắn Phượng và hướng cho cầu thủ này thay đổi tư duy chơi bóng là không hề đơn giản, thậm chí là “canh bạc” lớn nhất của ông Park trong 2 năm dẫn dắt ĐTVN.

Nếu không khai sáng được Công Phượng thì ông Park sẽ đối diện với hai tình huống nan giải cho chiếc ghế HLV ĐTQG. Một là phải cất Công Phượng trên ghế dự bị, hoặc thay ra giữa chừng. Người đầu tiên không vui sẽ là bầu Đức. Và chẳng ai biết được chuyện gì xảy ra, khi vết xe đổ của Miura là bài học nhãn tiền.

Bầu Đức kỳ vọng HLV Park Hang Seo thành công cùng ĐTVN. Ảnh: Đình Thảo

Ngược lại, HLV Park Hang Seo phải miễn cưỡng sử dụng Công Phượng sẽ rơi vào tình trạng ĐTVN đá như “chấp người” trước đối thủ. Tức dùng Công Phượng chẳng khác nào “tự sát” trước các đối thủ mạnh.

Nếu không muốn rơi vào hai tình cảnh kể trên thì ông Park chỉ còn cách khai sáng Công Phượng, giống như lời phát biểu “tôi rất quý trọng và sẽ biến Phượng là trụ cột của đội sau này”.

Hãy chờ xem thầy Park khai sáng Phượng bằng cách nào!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất