Thể thao

Indonesia gọi 'viện binh' châu Âu cực khủng, quyết chiến Việt Nam, Thái Lan

Thái Việt
Chia sẻ

LĐBĐ Indonesia đang lên kế hoạch đưa về tuyển những cầu thủ gốc Hà Lan đang thi đấu ở châu Âu để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Tại bảng G, nơi có sự góp mặt của 4 đội bóng Đông Nam Á, Indonesia đang có phần lép vế nhất. Trong khoảng thời gian gần 2 năm qua, bảng thành tích của bóng đá Indonesia hầu như không có gì đáng kể. Nó khác xa với Việt Nam (vô địch AFF Cup 2018, vào đến tứ kết Asian Cup 2019,…), Malaysia (vào đến chung kết AFF Cup) hay Thái Lan (vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019).

Trước tình hình đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang cố gắng liên hệ để đưa những cầu thủ gốc gác Indonesia đang thi đấu tại châu Âu về khoác áo đội tuyển. Một số cái tên đáng chú ý có thể kể tên gồm Vinnie Vermeer (PSV), Tristan Gooijer (Ajax), Sandy Walsh (Zulte Waregem)…

Tài năng trẻ Tristan Gooijer đang thi đấu cho Ajax được NHM Indonesia hi vọng sẽ trở về giúp sức cho nước nhà.

Nếu đưa được những cầu thủ trên về tuyển thành công, Indonesia sẽ thực sự trở nên đáng sợ với nhiều 'viện binh' chất lượng từ châu Âu mà phần lớn là từ Hà Lan (do đặc thù lịch sử).

'Đại bàng Garuda' đã bị FIFA cấm thi đấu các trận đấu ngoài khu vực Đông Nam Á suốt từ năm 2015, đây là lý do khiến NHM bóng đá nước này rất khát khao được thấy sự 'tái sinh' của đội tuyển bóng đá nước nhà.

Đội tuyển Indonesia những năm trước từng có một ngôi sao mang dòng máu Hà Lan là Irfan Bachdim. Anh ghi 11 bàn trong 35 trận thi đấu cho ĐTQG và từng 2 lần chọc thủng lưới ĐT Việt Nam tại các kì AFF Cup.

Ở Vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua, Indonesia cũng mang sang Việt Nam cầu thủ trẻ gốc Hà Lan là Erza Walian nhưng cầu thủ này đã không được thi đấu vì nghi án gian lận tuổi.

Tài năng của Tristan Gooijer, sao trẻ Ajax Amsterdam.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất