Thể thao

Indonesia bị phạt nặng vì bạo loạn, ĐT Việt Nam hưởng lợi?

Thái Việt
Chia sẻ

Vụ ẩu đả của các CĐV hôm 5/9 có thể khiến ĐT Indonesia phải nhận án phạt nghiêm khắc từ FIFA.

Ở lượt trận đầu tiên bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Indonesia và Malaysia đã cống hiến một trận đấu với chất lượng chuyên môn rất cao ghi có đến 5 bàn thắng được ghi. Dù liên tục bị dẫn trước nhưng đội khách Malaysia đã giành trọn 3 điểm sau khi đánh bại chủ nhà với tỉ số 3-2.

Tuy nhiên, những gì mà người ta nhớ đến cuộc chạm trán giữa Indonesia và Malaysia không phải là diễn biến trận đấu, mà lại là sự quá khích và hỗn loạn được tạo ra bởi các CĐV của đội chủ nhà. Ngay trong trận đấu, các CĐV Indonesia đã mang vào sân những biểu ngữ mang tính chất thù địch, hạ thấp danh dự Malaysia.

Vụ ẩu đả trên sân Bung Karno.

Đỉnh điểm là sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, 1 nhóm CĐV Indonesia vì quá ức chế với trận thua đã lao vào ẩu đả với CĐV Malaysia ngay trên sân Bung Karno. Đã có ít nhất 5 người phải nhập viện khẩn cấp, còn các cầu thủ Malaysia buộc phải rời sân bằng xe bọc thép để đảm bảo an toàn.

Quá bức xúc vì những gì CĐV đội nhà phải chịu, LĐBĐ Malaysia cho biết mình nộp đơn khiếu nại chính thức với FIFA.

Với mức độ nghiêm trọng của sự việc, ĐT Indonesia khó lòng thoát khỏi một án phạt nặng từ FIFA. Còn nhớ Malaysia từng bị xử thua và phải thi đấu trận sân nhà tiếp theo trong SVĐ không có khán giả khi để CĐV đốt pháo sáng ở trận gặp Saudi Arabia hồi năm 2015.

ĐT Malaysia phải rời sân Bung Karno bằng xe bọc thép.

Trước mắt, Indonesia vẫn được đón CĐV đến sân ở cuộc đón tiếp Thái Lan ngày 10/9 tới. Án phạt từ FIFA sẽ được áp dụng cho các trận đấu sau. Nhiều khả năng, trận đấu Indonesia bị “treo sân” chính là gặp Việt Nam ngày 15/10.

Việc không phải thi đấu trước áp lực khổng lồ của 70.000 CĐV Indonesia trên sân Gelora Bung Karno sẽ là lợi thế tâm lý cho Việt Nam. Lần gần nhất làm khách tại xứ Vạn đảo, đoàn quân áo đỏ đã để thua 1-2 và sau đó thua chung cuộc 3-4, để tuột tấm vé vào chung kết AFF Cup 2016 vào tay người Indonesia.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất