Thể thao

Hương Giang Idol và chuyện tình yêu cháy bỏng của thủ môn hot boy Đặng Văn Lâm

Văn Nhân
Chia sẻ

Từng bị kỳ thị cùng rất nhiều khó khăn bủa vây nhưng Hương Giang Idol bây giờ trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho những ai đang theo đuổi đam mê và không ngừng phấn đấu để thành công.

“Hãy tin rằng điều gì cũng có thể xảy ra trong cuộc sống này, chỉ cần bạn có niềm tin và nỗ lực cho niềm tin đó”. Hương Giang Idol sống với quan điểm ấy nên không ngừng vươn lên trong cuộc sống.

Phải nhắc thêm rằng, Hương Giang Idol từng bị công kích đủ điều, từ phát ngôn đến cả nỗi đau mang tên chuyển giới. Thế nhưng, Giang không từ bỏ giấc mơ mà luôn biết vươn lên bằng sự cố gắng của bản thân.

Hương Giang Idol (người ở giữa) giành danh hiệu Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018.

Dám sống thật với chính mình và khát vọng thực hiện ước mơ là những gì mọi người đang nói về Hương Giang Idol, một người từng dũng cảm đi đến quyết định quan trọng nhất cuộc đời ở tuổi 20. Sau 7 năm, Giang có quyền nở nụ cười hạnh phúc với chính mình và truyền cảm hứng cho tất cả về hành trình theo đuổi giấc mơ cuộc đời với danh hiệu Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018.

Câu chuyện của Hương Giang Idol chợt khiến cho tôi nghĩ về Đặng Văn Lâm, thủ môn Việt kiều đã có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc trước CLB Hà Nội vào tối 11/3. Một chàng trai trẻ cũng không ngừng vươn lên, bất chấp những khó khăn lớn trong việc thích nghi với bóng đá Việt Nam lẫn những rắc rối ở CLB Hải Phòng.

Lâm “tây” từng gây xôn xao về tâm thư xin được trở thành thủ môn của U23 Việt Nam. Nhiều người “bật cười” là Lâm chưa thể hiện được gì sao có thể lên chơi cho U23, một đề nghị thật sự vô lý và… hài hước.

Bất chấp sự dị nghị ấy, Văn Lâm vẫn không ngừng phấn đấu để khẳng định bản thân và trở thành thủ môn ĐTVN hồi tháng 5/2016. Thành quả ấy không phải tự nhiên mà đến, nếu như Lâm không có tài năng, không đủ niềm tin vào chính mình và có tình yêu cháy bỏng cùng trái bóng tròn.

Lâm “tây” có màn trình diễn cực hay trước CLB Hà Nội vào tối 11/3. Ảnh: Hải Vũ

Bản thân thủ môn điển trai này thi đấu ở V.League cũng gặp nhiều khó khăn, đôi khi cảm nhận được sự bạc bẽo của bóng đá. Từ chuyện thích nghi về môi trường thi đấu đến hòa đồng cùng các đồng đội ở CLB Hải Phòng, điển hình là Lâm “tây” từng bị chính người nhà đòi tẩn ở sân Cần Thơ và “cú phốt” mang tên Lê Sỹ Mạnh hồi năm ngoái.

Câu chuyện với Sỹ Mạnh vô cùng ồn ào khi Lâm “tây” bỏ chạy đến mức bị chấn thương. Tuy nhiên, Văn Lâm phải chịu cảnh cô đơn, chẳng thấy ai lên tiếng bảo vệ cho thủ môn này. Không nhìn trực tiếp vào vấn đề mà một số ý kiến cho rằng “Lâm chắc không phải dạng vừa nên mới bị thế”.

Tưởng chừng khó khăn chồng chất lẫn “hiểm họa vô hình” từ chính đội bóng chủ quản sẽ khiến cho Lâm “tây” khăn gói về Nga, nhưng sự thật là một câu chuyện khác. Chàng thủ môn Việt kiều vẫn ở lại CLB Hải Phòng và có màn trình diễn chói sáng trong ngày mở màn V.League 2018.

Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm luôn phấn đấu và tiến về phía trước. Ảnh: Hải Vũ

Những CĐV Hải Phòng dõi theo Lâm “tây” chơi cực hay trước CLB Hà Nội chắc chắn phải dành cho anh một tràng pháo tay, hoặc một câu khen ngợi. Đó không chỉ về tài năng vượt bậc sau nhiều năm không ngừng phát triển mà còn là ý chí tột cùng, Lâm không vì khó khăn mà bỏ cuộc và luôn ra sân với tình yêu bóng đá cao nhất.

“Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông”. Văn Lâm bây giờ cũng giống như Hương Giang Idol trong việc dũng cảm sống với ước mơ. Nếu như Giang cho người ta cái nhìn khác về người chuyển giới thì Lâm đang trở thành tấm gương cho các cầu thủ Việt kiều khác, giúp họ có thêm niềm tin để về chơi ở V.League và cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất