Thể thao

‘Hot boy’ Trọng Đại - 'Sao mai' tưởng chừng sớm vụt tắt đã trở lại!

Văn Nhân
Chia sẻ

Một trong những bất ngờ lớn nhất trong danh sách U23 Việt Nam đi Thái Lan là trung vệ Trọng Đại được HLV Park Hang Seo triệu tập. Một phần thưởng cho sự nỗ lực không biết mệt mỏi của đội trưởng U19 Việt Nam.

Với màn trình diễn ấn tượng giúp U21 Viettel giành vé vào chung kết U21 Quốc gia 2017, Nguyễn Trọng Đại lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo. Đó là lý do thủ quân U19 Việt Nam được triệu tập lên U23 Việt Nam và đi Thái Lan.

Với những ai yêu mến Trọng Đại, đó là tin rất vui khi cầu thủ thuộc lò đào tạo Viettel đã tìm lại chính mình sau một thời gian dài bị lãng quên. Thậm chí, một số người từng ngờ vực về sự phát triển của Trọng Đại, với nỗi lo tài năng này sẽ rơi vào cảnh “sớm nở tối tàn”.

Sau lứa Công Phượng, Trọng Đại được đánh giá là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng. Trung vệ Viettel có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc trong hành trình giúp U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup.

Trọng Đại được gọi lên U23 Việt Nam.

Dù là một trong những nhân vật chính ở U19 Việt Nam và gây sốt cho các fan hâm mộ nhưng Trọng Đại bất ngờ “chìm” trong hành trình chuẩn bị cho U20 World Cup ở Hàn Quốc. Thậm chí, HLV Hoàng Anh Tuấn tước luôn băng thủ quân của Trọng Đại để trao cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Một trong những lý do là Trọng Đại bị đồn đoán biểu hiện “bệnh sao” sau thành công vang dội cùng U19 Việt Nam. Ngoài ra, Đại dính chấn thương nên phong độ sa sút. Tất cả khiến cho đội trưởng U19 Việt Nam từ kép chính trở thành kép phụ ở sân chơi World Cup.

Bẵng đi một thời gian, cái tên Trọng Đại - Hot boy U19 Việt Nam không còn xuất hiện một cách ồn ào và không cho thấy sự trưởng thành như kỳ vọng. Trong khi đó, các đồng đội của Đại là Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu… đã sớm được gọi lên U23 Việt Nam và ĐTVN.

Trọng Đại đã trở lại.

Dẫu vậy, Trọng Đại đã không làm cho những người yêu mến phải thất vọng. Đại chơi ấn tượng ở giải U21 Quốc gia và chinh phục được HLV Park Hang Seo. Vé lên U23 Việt Nam được xem là món quà rất lớn cho Trọng Đại trong hành trình phát triển bản thân và tìm lại chính mình.

Hy vọng rằng Trọng Đại sẽ tiếp tục phát triển và chứng tỏ được bản thân như kỳ vọng của người hâm mộ.

Hôm nay (7/12), U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan để tham dự giải M-150 Cup 2017, diễn ra từ ngày 09 - 15/12/2017.

Danh sách U23 Việt Nam: 

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Đặng Ngọc Tuấn (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC).

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Vũ Văn Thanh, A Hoàng (HAGL), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Lê Văn Đại (Thanh Hóa).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý ( Hà Nội FC), Bùi Tiến Dụng, Phan Văn Long (Đà Nẵng), Nguyễn Anh Tài (TP.HCM), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Châu Ngọc Quang (HAGL), Phạm Xuân Mạnh (SLNA).

Tiền đạo: Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nguyễn Công Phượng (HAGL), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất