Thể thao

'Hot boy' bơi lội Huy Hoàng giúp trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn

Bảo Phương
Chia sẻ

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng khiến chiếc huy chương cuối cùng mà anh giành được trên đất Philippines thêm phần đẹp đẽ bằng những hành động đầy ấm áp cho các trẻ em gặp khó khăn.

Cách đây chưa lâu, Huy Hoàng cho biết sẽ trích một phần tiền thưởng ở SEA Games 2019 để làm từ thiện cho mái ấm Hướng Phương ở quê nhà Quảng Bình của anh.

Mong mọi người bỏ ra 5 phút để đọc bài viết này của em Mái ấm Khuyết tật Hướng Phương ở Quảng Bình, nơi các soeur đang nuôi dưỡng 115 bé (hầu hết bị khuyết tật, bại não, khiếm thị, khiếm thính và mồ côi). Hiện tại mái ấm đang thiếu thốn nhiều và rất cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người. Là người con sinh của Quảng Bình, em thật sự muốn làm một điều gì đó thật ý nghĩa để phần nào giúp cho mái ấm có thêm kinh phí lo cho các bé…”, Huy Hoàng chia sẻ đầy xúc động.

Số tiền Huy Hoàng trích để giúp mái ấm này dựa trên thành tích thi đấu của anh ở nội dung bơi biển 10km - nội dung Huy Hoàng giành được HCB, cũng là chiếc huy chương cuối cùng của anh ở SEA Games 2019. Với thành tích 115 phút, Huy Hoàng cho biết sẽ góp số tiền 1.150.000 đồng. Một điều khá thú vị, con số 115 cũng là số lượng các bé khuyết tật ở mái ấm này.

Ngoài việc đóng góp tiền mặt, Huy Hoàng còn đứng ra nhận sự ủng hộ mà mọi người gửi đến mái ấm này thông qua tài khoản cá nhân của anh, từ giờ cho đến hết tháng 12.

Huy Hoàng trao tổng số tiền quyên góp được đến đại diện Hướng Phương. (Ảnh: FBNV)

1 tuần sau khi đăng tải dòng chia sẻ đầy ấm áp, Hoàng đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ những “Mạnh thường quân”. Đến hôm nay, Huy Hoàng cũng đã chính thức đến tận mái ấm Hướng Phương và trao toàn bộ số tiền quyên góp được. Tổng số tiền mà kình ngư quê Quảng Bình kêu gọi được và trao đến mái ấm này là 63.044.888 VNĐ và 100 USD.

Chia sẻ sau khi hoàn thành tâm nguyện, Hoàng viết trên trang cá nhân: “Hôm nay là một ngày thật ý nghĩa đối với Em và tất cả mạnh thường quân, đã ủng hộ, yêu mến các em nhỏ ở mái ấm khuyết tật Hướng Phương.

Em thật sự cảm thấy rất là ấm áp khi đặt chân tới nhà trẻ, các Soeur rất là yêu quý các em nhỏ, chăm lo cho các Em rất là chu đáo. Còn các em nhỏ thì luôn luôn ngoan ngoãn vui tươi. Em cảm nhận được mình cho đi một chút thì mình nhận lại được thật nhiều niềm vui và tình cảm của các Em, các Souer ở mái ấm.

Em luôn mong sức khỏe, may mắn sẽ đến với mái ấm, trong lần sau về thăm quê, Em sẽ tiếp tục lại thăm mấy bạn nhỏ”.

Với việc làm nhân văn, Huy Hoàng nhận được vô số bình luận tỏ vẻ kính phục từ NHM. Bên cạnh đó, việc làm này cũng đã góp phần tô đẹp thêm những tấm HC mà anh nhận được ở SEA Games 30.

Về phần các trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn ở mái ấm Hướng Phương, các em sẽ có một cái tết đong đầy và ấm áp. Không chỉ bởi những giá trị về vật chất, Huy Hoàng cũng đem đến cho các em một sự ấm áp từ chính tấm lòng nhân hậu của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất