Thể thao

Hơn 12 giờ, Thuỷ Tiên kêu gọi được 2,6 tỷ đồng ủng hộ người dân miền Tây

Bảo Phương
Chia sẻ

Chỉ hơn 12 giờ, Thuỷ Tiên đã kêu gọi ủng hộ cho người nông dân miền Tây vùng hạn mặn lên tới gần 3 tỷ đồng.

Tối 12-3, ca sĩ Thủy Tiên đã đăng tải lên trang cá nhân bài viết kêu gọi gọi người quyên góp tiền để mua máy lọc nước biển giúp nông dân miền Tây vùng hạn mặn.

“Mình muốn kêu gọi kinh phí lắp đặt máy lọc nước biển thành nước ngọt giúp đồng bằng sông Cửu Long vì sức một mình Tiên thì quá nhỏ bé, không đủ để thực hiện.

Như mọi người biết vùng đồng bằng sông Cửu Long không còn nước sông ngọt từ thượng nguồn, xung quanh toàn là nước biển mặn. Hạn mặn làm chết rau trái ruộng lúa, người nông dân miền Tây không có nước xài phải đi xếp hàng lấy nước ngọt, đau lòng quá”, nữ ca sĩ đăng tải.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết của nữ ca sĩ quê Kiên Giang nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng với gần 80 nghìn lượt thích, gần 5 nghìn bình luận và hơn 40 nghìn lượt chia sẻ.

Rất nhiều người đã ủng hộ hành động này của Thuỷ Tiên bằng cách quyên góp tiền bạc. Trong đó có cả những người nổi tiếng như Hoàng Yến Chibi, Amee…

Chia sẻ với truyền thông về số tiền quyên góp được, Thuỷ Tiên tiết lộ con số tính tới thời điểm hiện tại đã là hơn 2,6 tỷ đồng.

Bà xã của Công Vinh ủng hộ đầu tiên 50 triệu, sau đó kêu gọi mọi người quyên góp thêm.

Bà xã của Công Vinh chia sẻ, chi phí lắp đặt máy biến đổi nước mặn thành nước ngọt khá cao, dao động khoảng 380-500 triệu/chiếc. Cô đã ủng hộ trước 50 triệu đồng và mong muốn mọi người cùng chung tay để giúp đỡ người dân nơi đây.

Thủy Tiên cũng cho biết, ngày hôm nay (13/3), cô sẽ trực tiếp tới địa điểm đầu tiên là Gò Công để khảo sát và xin phép chính quyền địa phương cho kỹ thuật tới lắp đặt máy lọc. “Tiên sẽ chụp ảnh lại để mọi người cập nhật nha. Nếu mọi người giúp nhiều thì sẽ có nhiều người dân được giúp hơn. Ở Bến Tre và những vùng khác cần giúp đỡ, ai biết có thể giúp Tiên xin địa chỉ cụ thể và hướng dẫn để Tiên khảo sát giúp đỡ bà con nha mọi người”, nữ ca sĩ nói thêm.

Bên cạnh đó, cô cũng khẳng định bản thân sẽ cố gắng chi thêm tiền để ít nhất phải giúp đỡ một vùng dân vượt qua thiên tai này.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất