Thể thao

Hối lộ chủ tịch UEFA, Qatar có nguy cơ bị tước quyền đăng cai World Cup 2022

Thái Việt
Chia sẻ

Với việc cảnh sát Pháp tiến hành bắt giữ một số nghi phạm, trong đó có cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini liên quan đến bê bối hối lộ giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022, quốc gia này đang đứng trước việc bị tước quyền tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tờ The Sun nhận định rằng, sẽ không loại trừ khả năng Qatar bị tước quyền đăng cai World Cup 2022 nếu Mỹ, Úc và Anh khởi phát cuộc chiến pháp lý về cuộc bỏ phiếu gian lận vào cuối năm 2010.

Được biết, Mỹ, Úc và nước Anh từng là 3 ứng viên nặng ký cho việc đăng cai tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới vào năm 2022 nhưng bất ngờ thua Qatar trong cuộc bỏ phiếu. Bên cạnh đó, trong cuộc điều tra dẫn đến nghi án hối lộ nói trên, các nhà điều tra đang tập trung làm rõ một buổi ăn trưa giữa cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, Michel Platini và một quan chức của Qatar.

Cách đây 1 ngày, nguyên chủ tịch UEFA - Michel Platini đã bị cảnh sát nước Pháp bắt giữ để tiến hành điều tra về cáo buộc tham nhũng liên quan quá trình vận động, trao quyền đăng cai VCK World Cup 2022 cho Qatar.

Những người bị tạm giam cùng Michel Platini đáng chú ý như cựu tổng thống Pháp - Nicolas Sarkozy, Claude Gueant - cựu tổng thư ký của Điện Elysee, cũng đã được triệu tập điều trần với tư cách là nghi phạm.

Cựu tổng thống Pháo, Nicolas Sarkozy cùng Platini đã bị cảnh sát tạm giam vì nghi ngờ tham nhũng liên quan World Cup 2022.

Cựu chủ tịch UEFA cùng bà Dion và ông Guete đã được cảnh sát Văn phòng Trung ương về Chống tham nhũng và Tội phạm Tài chính và Thuế (OCLCIFF) thông báo về các lệnh bắt giữ và triệu tập để thẩm vấn liên quan đến cuộc điều tra đưa và nhận hối lộ trong cuộc chạy đua giành quyền đăng World Cup 2022.

Nguồn tin tư pháp cho hay, công tố viên của PNF Jean-Yves Lourgouilloux và các nhà điều tra của OCLCIFF đã tập trung thẩm vấn cựu danh thủ Platini về bữa ăn trưa “nổi tiếng” được tổ chức tại Elysee vào ngày 23.11.2010.

Buổi gặp mặt này có sự hiện diện của Nicolas Sarkozy, Thái tử Qatar Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani (hiện đang là Thủ tướng Qatar), trong đó Platini là khách mời và một số người khác, được cho là đã trao đổi về tấm vé đăng cai World Cup 2022 của quốc gia châu Á.

Nếu công tác điều tra tìm ra được những chứng cứ có trong buổi ăn trưa này là có liên quan tới tấm vé đăng cai World Cup của quốc gia Qatar, chắc chắn cả 3 nhân vật trên sẽ vào tù.

Bên cạnh đó, báo giới Pháp cũng cho rằng nếu cáo buộc hối lộ là có thật, Qatar rất có thể sẽ phải nhường quyền tổ chức World Cup 2022 cho một quốc gia khác.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất