Thể thao

Học trò Mourinho bị phạt cực nặng vì đùa giỡn với dịch Corona?

Bảo Phương
Chia sẻ

Delli Alli có khả năng sẽ bị phạt tiền và cấm thi đấu một vài trận chỉ vì hành động thiếu hiểu biết của mình trên MXH.

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Tottenham - Dele Alli đang bị vướng vào rắc rối bên ngoài sân cỏ. Alli có khả nắng sẽ bị phạt nặng với hành động châm biếm người châu Á và cợt nhả về dịch cúm Corona.

Cụ thể, trong lúc chờ chuyến bay đi du lịch ở Dubai, Alli quay phim mình để gửi cho một nhóm bạn trên Snapchat. Trong video có cảnh Alli đang đeo khẩu trang và xung quanh có một vài người Trung Quốc đang nói chuyện.

Sau đó, Alli hướng camera về phía một người đàn ông có dáng vẻ Đông Á đang ngồi đợi và bấm điện thoại. Alli chuyển camera về phía một chai rửa tay sát trùng để trên một chiếc bàn ở trước mặt, kèm theo bình luận: “Con virus sẽ phải nhanh hơn thế để đuổi kịp mình”.

Tuy sau đó, đoạn clip của Alli đã bị xoá trên Snapchat, nhưng không may cho anh là nó đã bị phát tán và rất nhiều người tỏ ra giận dữ.

Thật không có chút lịch sự và thiện chí gì khi anh ta lại quay phim người khác và đùa cợt về virus Corona. Rất nhiều người đang mất mạng trên khắp thế giới vì con virus này”, một độc giả người Anh của tờ Daily Mail viết.

Dele Alli để lộ clip mình đùa cợt về virus Corona và quay trộm một người đàn ông có vẻ ngoài Đông Á (Ảnh: Daily Star)

Thậm chí, tờ Dailly Star còn cho rằng, hành động của Dele Alli sẽ khiến nạn phân biệt chủng tộc với người Trung Quốc nói riêng và người Đông Á nói chung thêm trầm trọng. Trong tuần qua một sinh viên Trung Quốc đã bị gây sự vì đeo khẩu trang khiến cảnh sát phải vào cuộc.

Dele Alli hiện đã đưa ra lời xin lỗi vì sự việc này. Anh cho biết: “Tôi hối hận vì đã đăng video này và đã xóa sau đó không lâu khi nhận thức được sự thiếu văn hóa mà mình có thể gây ra với người khác. Đó không phải là ý định của tôi và tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới những ai cảm thấy bị xúc phạm”.

Sự việc này có khả năng sẽ khiến Dele Alli bị phạt nặng hơn cả Bernardo Silva, người đã từng bị treo giò 1 trận và phạt 50.000 bảng chỉ vì đăng tải một bức ảnh trên Twitter bị đánh giá là phân biệt chủng tộc với Benjamin Mendy.

Thực tế, hành động của ngôi sao Man City thậm chí không quá tệ khi bức ảnh anh đăng là ảnh quảng cáo cho một sản phẩm ở BĐN và Mendy cho biết mình không cảm thấy bị xúc phạm. Trong khi đó, nội dung đăng tải của Dele Alli là sự phân biệt chủng tộc một cách cố ý.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất