Thể thao

Brunei treo thưởng gần 350 tỷ để hạ U22 Việt Nam

Bảo Phương
Chia sẻ

Hoàng gia Brunei sẽ thưởng cho đội U22 Brunei 20 triệu đô la Brunei nếu đội nhà có điểm trước U22 Việt Nam ở trận ra quân.

Theo tờ Bukialsports, Hoàng gia Brunei đã quyết định “chơi lớn” khi tuyên bố sẽ thưởng nóng U22 Brunei nếu đội nhà có được điểm số trước U22 Việt Nam ở trận ra quân SEA Games 30.

Cụ thể, tờ Bukialsports cho rằng Hoàng gia Brunei sẽ thưởng 20 triệu đô la Brunei (gần 350 tỷ VNĐ) nếu U22 Brunei hoà Việt Nam để động viên Aminuddin Jumat trước trước thềm trận ra quân.

Để động viên các cầu thủ, Hoàng gia đã quyết định thông qua một số phần thưởng nếu đội U22 Brunei có được điểm số trước Việt Nam. Thậm chí, nếu ghi được bàn thắng, phần thưởng sẽ lớn hơn rất nhiều. Quốc vương Hassanal Bolkiah đang rất quan tâm tới SEA Games và đặt nhiều kỳ vọng vào thành tích của đội nhà giải giải lần này”, tờ Bukial Sporst cho hay.

Thông tin treo thưởng từ tờ Bukial Sporst. Ảnh chụp màn hình

Tuyên bố của Hoàng gia Brunei thưởng cực lớn đội U22 dự SEA games tuy gây “sốc” với khán giả khu vực, nhưng lại là điều rất bình thường với người dân Brunei. Bởi lẽ, vương quốc Brunei luôn được biết đến như là một quốc gia thịnh vượng và giàu có bậc nhất khu vực.

Chính vì vậy, mặc dù đội bóng của họ thường xuyên không có thành tích tốt, nhưng vẫn rất được Hoàng gia ủng hộ và thưởng lớn trước thềm mỗi giải đấu mà họ tham gia.

Faiq Bolkiah hiện là người thừa kể khối tải sản lên tới gần 20 tỷ USD.

U22 Brunei là một đội bóng có thể coi là “nhược tiểu” của khu vực, tuy vậy, các cầu thủ U22 Brunei đến với SEA Games 30 đa phần đều là những “đại gia”.

Trong đó, cái tên Faiq Bolkiah là ví dụ rõ nhất. Đội trưởng U22 Brunei trong chiến dịch SEA Games 30 được biết đến với cương vị Thái tử vương quốc Brunei.

Anh là con trai cả của Hoàng tử Jefri Bolkiah, người sở hữu khối tài sản cá nhân hơn 19 tỷ USD. Ngoài tài năng, khối tài sản khủng cũng là lý do khiến cầu thủ 21 tuổi được thi đấu cho đội trẻ CLB Leicester City.

Đối thủ của U22 Brunei ở trận ra quân SEA Games sẽ là U22 Việt Nam. Chiều 24/11/2019, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập đầu tiên trên sân Binan ở Laguna (Philippines). Tại đây, vào lúc 15h (giờ Việt Nam) ngày 25/11, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân tại môn bóng đá nam SEA Games 30 với đội tuyển U22 Brunei.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất