Thể thao

Hoà Trung Quốc, Philippines lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Từ Xuyên
Chia sẻ

Việc cầm hoà ĐT Trung Quốc ngay trên sân nhà đã giúp bóng đá Philippines chính thức đi vào lịch sử.

ĐT Philippines vừa xuất sắc cầm hoà ĐT Trung Quốc tại lượt trận thứ 3 bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận hoà này không chỉ giúp ĐT Philippines nhận được vô số những lời khen ngợi mà còn giúp đội bóng này chính thức đi vào lịch sử.

Theo đó, ĐT Philippines trở thành đội bóng Đông Nam Á duy nhất có điểm trước ĐT Trung Quốc trong vòng hơn 6 thập kỷ qua tại vòng loại World Cup. Lần cuối cùng một đội bóng Đông Nam Á giành được điểm khi đối đầu với Trung Quốc vào năm 1957.

Trận hoà Trung Quốc đưa ĐT Philippines vào lịch sử.

Trước Philippines, chỉ có ĐT Indonesia làm được điều này. Đội bóng xứ vạn đảo từng xuất sắc đánh bại ĐT Trung Quốc với tỉ số 2-0 ngay trên sân nhà Ikada tại thủ đô Jakarta khi hai đội đá trận lượt đi. Đến trận lượt về, ĐT Trung Quốc thắng Indonesia 4-3.

Thời bấy giờ, luật bàn thắng trên sân khách chưa được FIFA áp dụng dành cho các đội đá loại trực tiếp. ĐT Indonesia và ĐT Trung Quốc phải đá trên sân trung lập ở Myanmar. Nhưng sau cả hai hiệp phụ, hai đội vẫn bất phân thắng bại. Lúc đó, FIFA chưa áp dụng luật sút luân lưu để phân thắng bại.

Các đội bóng Đông Nam Á đã theo kịp Trung Quốc về trình độ.

Chính vì vậy, ĐT Indonesia sau đó được xử thắng nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn qua cả 3 trận đấu. Mặc dù vậy, sau đó, đại diện Đông Nam Á xin rút lui khỏi vòng loại thứ hai World Cup 1958 vì từ chối đá với ĐT Israel.

Kể từ sau thất bại trước ĐT Indonesia, ĐT Trung Quốc giành đến 18 chiến thắng trước các đại diện Đông Nam Á mỗi lần đá vòng loại World Cup. Thế nhưng, có vẻ mọi thứ giờ đã khác khi các đội bóng Đông Nam Á đã theo kịp Trung Quốc về trình độ.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin mới nhất