Thể thao

HLV tuyển Ý xài 'kem chống nhục' hiệu V.League?

Văn Nhân
Chia sẻ

Cộng đồng mạng đã dậy sóng trước phát ngôn của HLV Ventura khi cho rằng “Italia của ông xuất sắc nhất trong 40 năm qua”…

Từ tifosi đến truyền thông Italia và các cựu danh thủ Ý đều thống nhất là tuyển Ý đã có gánh chịu một nỗi hổ thẹn không thể tha thứ. Bởi đội bóng 4 lần vô địch thế giới đã không được dự World Cup sau 60 năm.

Khi một đội tuyển thất bại bẽ bàng thì HLV phải đứng mũi chịu sào, mà chuyện của tuyển Italia thì quá rõ ràng để HLV Ventura phải “tự xử” thay vì đợi chờ phán xét từ Liên đoàn bóng đá Ý.

Ấy vậy, ông Ventura không chỉ “chai mặt” tại vị mà còn kể thành tích cống hiến cho tuyển Ý. Ông Ventura khẳng định tuyển Ý thời ông chỉ thua 2 trận, có thành tích tốt nhất trong 40 năm qua.

HLV Ventura cho rằng tuyển Ý có thành tích tốt nhất trong 40 năm qua.

“Thống kê cho thấy đội tuyển của tôi có thành tích thuộc loại tốt nhất 40 năm qua. Tôi mới thua hai trận sau hai năm nắm quyền”, HLV Ventura nói kênh Le Iene về lý do không từ chức.

Đúng là tuyển Ý thời HLV Ventura chỉ thua 2 trận trong 2 năm qua. Đó là thất bại trước Tây Ban Nha và Thụy Điển. Nhưng trận thua Thụy Điển là “thảm họa thế kỷ” của bóng đá Ý, là nguyên nhân khiến người Ý không được dự World Cup 2018.

Thành tích tốt nhất trong 40 năm qua mà HLV Ventura kể thực sự là “nỗi nhục” của tuyển Ý. Tất nhiên, Liên đoàn bóng đá Ý đã lập tức sa thải HLV có thành tích tốt nhất trong 40 năm của tuyển Ý.

Cộng đồng mạng bảo vui là HLV Ventura có lẽ cần đến “kem chống nhục”. Vì chỉ có xài thứ kem ấy thì ông Ventura mới có đủ can đảm không từ chức trong cơn phẫn nộ và khóc than của tifosi trên toàn thế giới.

Người Ý vắng bóng sân chơi World Cup sau 60 năm.

Nhắc đến “kem chống nhục”, chẳng có nơi đâu xài nhiều bằng bóng đá Việt Nam. V.League tổng kết thường được báo cáo thành công, chỉ có công tác trọng tài cần cải thiện.

Bản tổng kết ấy chẳng khác nào loại “kem chống nhục” cho công tác trọng tài. Nhiều năm qua, trọng tài là nỗi xấu hổ gây ra bức xúc trong dư luận nhưng cuối cùng, mọi thứ diễn ra đều đặn và trầm trọng hơn theo mỗi mùa giải.

Ông Trưởng ban trọng tài bị dư luận lên án dữ dội, Phó chủ tịch VFF - Đoàn Nguyên Đức lên tiếng đuổi. Dẫu vậy, ông Nguyễn Văn Mùi chỉ lùi bước bằng cách không chấp bút phân công nhưng vẫn giữ ghế Trưởng ban.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi (áo xanh).

Ban kỷ luật VFF cũng cần có “kem chống nhục”. Án phạt không rõ ràng bạo lực của tiền đạo Olaha (SLNA) xem như “chìm xuồng”, dù chính VPF kiến nghị phải kỷ luật pha giật chỏ đáng lên án của ngoại binh này.

Gần nhất, VPF tiếp tục kiến nghị Ban chấp hành VFF cần cải tổ Ban kỷ luật VFF. Bầu Đức cũng đồng ý là Ban kỷ luật VFF nên thay đổi.

Đáp lại là sự im lặng và chấp nhận dư luận chửi, Ban kỷ luật VFF vẫn không lên tiếng. Ông Trưởng ban kỷ luật là người duy nhất được phát ngôn thì thường xuyên để điện thoại chế độ “thuê bao”.

Trưởng ban kỷ luật - Nguyễn Hải Hường.

Sau tất cả là chuyện nhà vô địch V.League thường bị dư luận chỉ trích. Còn nỗi buồn nào lớn hơn khi nhà vô địch lại bị nghi ngờ theo từng mùa giải? Chẳng lẽ sau nhiều tháng trời ròng rã phấn đấu thì họ cũng phải xài “kem chống nhục” để nhận Cúp.

“Kem chống nhục” - sản phẩm ưu việt của bóng đá Việt Nam. Không biết ông HLV tuyển Ý - Ventura xài kem hiệu gì, biết đâu là “made in V.League”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất