Thể thao

HLV Thái Lan từng không biết sự tồn tại của SEA Games

Bảo Phương
Chia sẻ

Khi mới nắm quyền tại ĐT Thái Lan, HLV Akira Nishino từng không biết SEA Games là giải đấu gì.

Ngày 31/10, U22 Thái Lan đã chính thức tập trung để chuẩn bị cho SEA Games 30 tổ chức tại Philippines. Ở giai đoạn này, HLV Akira Nishino sẽ không chỉ đạo trực tiếp các cầu thủ trẻ. Thay vào đó, trợ lý Totchtawan Sripan sẽ thay ông quản lý U22 Thái Lan.

Phát biểu trước giới truyền thông, trợ lý HLV Totchtawan Sripan cho biết HLV người Nhật Bản đã từng không biết SEA Games là giải đấu gì hồi mới nắm quyền tại ĐT Thái Lan: “Trước đây, khi mới nhận nhiệm vụ tại Thái Lan, HLV Akira Nishino không biết chút thông tin gì về SEA Games. Thậm chí ông ấy còn không biết sự tồn tại của giải đấu này.

Nhưng sau khi nhận ra sự quan trọng của nó, khi NHM bóng đá Thái Lan đặt rất nhiều kỳ vọng vào ông ấy để mang về tấm HCV, HLV Akira Nishino đã chấp nhận đương đầu với những áp lực và dẫn dắt 2 đội tuyển cùng lúc. HLV Akira Nishino đang rất quyết tâm đáp lại sự kỳ vọng của NHM”.

HLV Akira thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của SEA Games.

Chính vì nhận ra sự quan trọng của kỳ đại hội vào cuối năm tại Philippines, HLV Akira Nishino đã cử trợ lý Totchtawan Sripan kiểm soát quá trình tập luyện của U22 Thái Lan, để kiểm tra trạng thái cũng như phong độ của các cầu thủ trẻ.

Bên cạnh đó, HLV Totchtawan Sripan cũng cho rằng đội bóng đang gặp sức ép rất lớn từ chính các CĐV Thái Lan.

Ông hy vọng sẽ có sự phục vụ của các cầu thủ tại ĐTQG cho hành trình bảo vệ HCV SEA Games 30 sắp tới: “Chúng tôi đang phải chịu áp lực rất lớn từ khoảng 60 đến 70 triệu người hâm mộ bóng đá Thái Lan tại SEA Games 30. Vì vậy, cả đội phải chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng cả về thể chất lẫn tinh thần tại giải đấu sắp tới. 

Tại SEA Games 30, nếu như có được sự phục vụ của các cầu thủ ở ĐTQG, cùng với các cầu thủ hiện tại, chúng tôi sẽ có cơ hội để vô địch giải đấu này“, trợ lý HLV Totchtawan Sripan chia sẻ.

U22 Thái Lan chịu sức ép rất lớn từ chính CĐV nước nhà

Tại SEA Games 30, U22 Thái Lan sẽ nằm ở bảng B cùng Việt Nam, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei. Trận đấu đầu tiên của đội bóng xứ chùa vàng sẽ là cuộc trạm chán với U22 Indonesia vào ngày 26/11 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất