Thể thao

HLV Thái Lan nắm được 'điểm yếu chí mạng' của tuyển Việt Nam?

Thái Việt
Chia sẻ

Nhìn từ chuyện truyền thông Thái Lan đặt vấn đề trong những ngày qua, cùng với những quyết định triệu tập cầu thủ của HLV Akira Nishino, ông thầy người Nhật liệu có nắm được điểm yếu của tuyển Việt Nam?

ĐT Thái Lan luôn theo sát mọi chuyển động của ĐT Việt Nam trong suốt những năm qua. Chính vì vậy, có lẽ họ sẽ khó lòng bỏ qua được những sai lầm ra vào mà thủ môn Đặng Văn Lâm gặp phải trong 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2020.

Thậm chí, ở một số vòng đấu cuối cùng của CLB Muangthong United tại Thai League, Đặng Văn Lâm cũng có những sai sót tương tự về bóng bổng. Chính vì vậy, các chuyên gia Thái Lan càng có điều kiện để nghiên cứu kỹ nhược điểm của thủ thành số 1 tuyển Việt Nam.

Thực tế, dường như HLV Akira cũng đã biết tới điểm yếu này của Văn Lâm và tìm ra được lời giải cho bài toán tấn công nếu nhìn vào cái cách mà HLV này triệu tập đội hình.

Không phải ngẫu nhiên mà ở đợt tập trung mới nhất, HLV Akira Nishino bổ sung thêm trung vệ Elias Dolah có 1m99 để phục vụ cho bóng bổng.

Ý đồ của ông Nishino khi triệu tập Elias Dolah rất rõ ràng, anh sẽ cùng Pansa Hemviboon (1m92), Manuel Bihr (cầu thủ sinh ra tại Đức, 1m89) và trung phong Teerasil Dangda (1m81) tạo nên một áp lực khủng khiếp lên khung thành ĐT Việt Nam trong các pha không chiến, nhất là những tình huống cố định.

Thêm vào đó, ĐT Thái Lan đang dần hoàn thiện lối chơi qua 3 trận đã đấu. “Voi chiến” thể hiện một lối đá đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Mảng miếng tấn công chủ đạo của họ là đẩy bóng ra biên, tận dụng tốc độ của cặp tiền vệ biên và tung ra những quả tạt thẳng vào khu vực 16m50 cho tiền đạo Dangda băng cắt dứt điểm.

Thậm chí, ở trận gặp UAE, một đội bóng nổi tiếng với lối đá sức mạnh và chiều cao vượt trôi, ĐT Thái Lan vẫn áp đảo trong những pha không chiến. Kết quả là Dangda gần như “đè cổ” các trung vệ UAE, ghi cho mình 1 bàn thắng bằng đầu cũng như một pha dứt điểm trúng xà ngang, góp công lớn vào chiến thắng quan trọng của đội nhà.

Dangda áp đảo các trung vệ cao to của UAE trong những pha không chiến.

Ở trận lượt đi, đội bóng của HLV Akira Nishino chơi bóng ngắn, phối hợp một chạm và tận dụng những pha rê bóng lắt léo của “Messi Thái” Chanathip Songrasin để tạo bất ngờ, tuy vậy, họ gần như bất lực trong việc tìm đường vào vòng cấm địa ĐT Việt Nam khi bộ 3 trung vệ Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh đã có một ngày thi đấu hiệu quả.

Tuy nhiên, với những sự thay đổi nhân sự cũng như ý đồ chơi bóng bổng mà HLV Akira hướng đến, trận lượt về hứa hẹn sẽ khó khăn hơn rất nhiều với đoàn quân áo đỏ.

3 trung vệ của ĐT Việt Nam tuy có kinh nghiệm và sự ổn định nhưng rõ ràng, họ đều có chiều cao không thực sự tốt. Người cao nhất là Quế Ngọc Hải cũng chỉ có 1m80. Điều đó cùng với phong độ không tốt của Đặng Văn Lâm đang cho thấy, vấn đề bóng bổng đang là một mối lo thực sự với hàng thủ ĐT Việt Nam khi phải đội mặt với Dangda cũng như dàn “sếu vườn” Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất