Thể thao

HLV tạm quyền HAGL tiết lộ lý do đội bóng phố núi thay tướng

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau thất bại 0-2 trước SLNA, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã xin từ chức và trợ lý Dương Minh Ninh được chọn lên làm HLV trưởng tạm quyền. Saostar đã có cuộc trao đổi với tân thuyền trưởng đội bóng phố Núi.

V.League 2017 chỉ còn 5 vòng đấu nhưng HAGL bất ngờ thay tướng ở giai đoạn cuối, ông là người được chọn. Vậy lý do là gì?

HLV Dương Minh Ninh: Tôi nghĩ nguyên nhân là đội bóng có kết quả không được tốt (4 trận thua liên tiếp - PV) và gặp nhiều khó khăn. Do vậy, tôi được chọn lên tạm quyền HLV trưởng với hy vọng có kết quả tốt hơn.

Trợ lý Dương Minh Ninh (trái) lên làm HLV tạm quyền CLB HAGL. Ảnh: Báo Thanh Niên

Với tư thế HLV tạm quyền CLB HAGL, ông nhìn nhận và đánh những khó khăn tồn tại của đội bóng ở hiện tại là gì?

Trong thời gian vừa qua, đội bóng thi đấu tốt nhưng kết quả không được như ý. Do vậy, HAGL có hai vấn đề lớn: Các cầu thủ có nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn được. Điều thứ hai là khâu phòng ngự gặp vấn đề, thường để xảy ra những bàn thua đáng tiếc.

Đó là hai vấn đề cần khắc phục và tôi phải cố gắng làm được. Còn những điều khác tôi nghĩ vẫn đang rất tốt.

Là người sát cánh cùng HLV Quốc Tuấn, ông đánh giá quá trình dẫn dắt HAGL của HLV Quốc Tuấn như thế nào kể từ khi giúp HAGL trụ hạng ở V.League 2015 và vì sao ông Tuấn từ chức trong bối cảnh đội bóng nắm chắc vé trụ hạng mùa này?

HLV Quốc Tuấn đã xin từ chức.

Hơn hai năm qua, tôi nghĩ anh Tuấn làm rất tốt, xứng đáng được ghi nhận. Anh Tuấn năng nổ, hết mình làm việc vì đội bóng. Nhưng mùa giải này có những khó khăn và thay đổi nhất định.

Thực sự, kết quả không tốt trong thời gian qua đã dẫn đến sự không hài lòng từ người hâm mộ của HAGL và nhà tài trợ cũng mong muốn có sự thay đổi. Tôi nghĩ đây là lý do khiến anh Tuấn quyết định từ chức.

Thực tế, khó khăn của HAGL là điều được nhìn nhận từ đầu năm 2017 khi bầu Đức quyết tâm có HCV SEA Games 29. Nhiều cầu thủ HAGL lên U22 và lên Tuyển, anh có cho rằng điều này gián tiếp dẫn đến kết quả kém cỏi ở V.League?

Nếu nói không ảnh hưởng là không đúng khi HAGL đóng góp nhiều cầu thủ cho U22 và ĐTVN. Đặc biệt, thất bại ở SEA Games 29 đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các em và có một số trường hợp chấn thương. Điều này cũng khiến cho phong độ đội bóng không được tốt.

Ông là người được chọn trong bối cảnh đội bóng thua 4 trận liên tiếp và chuẩn bị đón tân giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc. Ông có tự tin với vai trò mới?

Tôi lên làm tạm quyền HLV trưởng sẽ cố gắng làm hết mình. Trong bối cảnh khó khăn này, tôi phải cố gắng làm sao cho xứng đáng với sự tín nhiệm từ ban lãnh đạo, vì tôi là người của HAGL.

Xin cám ơn ông, và chúc ông thành công trên cương vị mới!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất