Thể thao

HLV Sint Truidense: Công Phượng còn quá yếu về chiến thuật

Thái Việt
Chia sẻ

Đánh giá về Nguyễn Công Phượng, HLV Sint Truidense, Marc Brys cho rằng tiền đạo ĐT Việt Nam cần nỗ lực hơn trong tư duy chiến thuật.

Công Phượng là chàng trai đáng mến. Cậu ấy nhanh nhẹn, có tốc độ và luôn thi đấu trực diện. Nhưng thực tế mà nói, anh ấy còn quá yêu về chiến thuật. Có lẽ cậu ấy chưa thích nghi được với hệ thống chiến thuật mà tôi đang áp dụng. Công Phượng cũng cần khôn ngoan hơn, biết khi nào nên hay không nên vượt qua đối thủ“, HLV Marc Brys nói trong buổi họp báo trước trận.

Tuy vậy, cầu thủ Việt Nam vẫn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu với Zulte-Waregem tối 24/8 (giờ địa phương). Công Phượng được đăng ký ở vị trí tiền vệ cùng với Samuel Asamoah, Alexandre De Bruyn, Stan Van Dessel, Mathieu Troonbeeckx và Hamza Massoudi.

Nói về cơ hội ra sân của Công Phượng và đồng đội, vị chiến lược gia 57 tuổi cho hay: “Thực tế, Tôi đã có trong tay đội hình ưng ý cho cả mùa giải, nó sẽ khiến các bạn bất ngờ. Nhưng tôi nghĩ, với tình hình hiện tại của CLB, thì cần một sự thay đổi.

Không chỉ riêng Công Phượng, ai cũng sẽ có cơ hội ra sân. Điều đó phụ thuộc vào từng yêu cầu chiến thuật của mỗi trận. Tôi nghĩ rằng những cầu thủ trẻ, họ cần phải nỗ lực và tận dụng những cơ hội” , Marc Brys tiếp lời.

Marc Brys nhận xét về Công Phượng. ( Ảnh: STVV)

Cuối tuần trước, Công Phượng cũng có tên trong danh sách đăng ký, nhưng không được thi đấu. Khi đó Sint-Truiden thua Antwerp 0-2 trên sân khách.

Mới đây, Công Phượng tiếp tục có thêm một “đối thủ” mới ở Sint Truidense, khi CLB này vừa chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Tatsuya Ito từ Hamburg. Ito chỉ cao 1m63 nhưng được đánh giá cao về tốc độ và kỹ thuật. Tuy vậy, HLV Brys chưa đăng ký Ito cho cuộc đón tiếp Zulte-Waregem.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất