Thể thao

HLV Park Hang Seo và 'lời nguyền' của Kiatisak

Quyết Thắng
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo liệu có giải được "lời nguyền" của Kiatisak trong bối cảnh mất hai cầu thủ chạy cánh?

11 năm ròng rã chưa thắng Thái Lan ở các trận đấu chính thức, tuyển Việt Nam đã tạm giải thoát nỗi sợ Thái Lan bằng chiến thắng ở King's Cup 2019 nhưng chỉ là sân chơi giao hữu.

Chính huyền thoại Kiatisak nói thẳng sự khác biệt giữa giao hữu và chính thức là rất xa. Thế nên, “Zico Thái” tin Thái Lan sẽ khác biệt so với hình ảnh thua Việt Nam ở sân nhà tại King's Cup 2019.

Có nhiều góc nhìn để thấy tuyển Việt Nam làm khách trước Thái Lan là một sự khó khăn rất lớn. Ví dụ HLV Minh Đức nói: “Việt Nam bao giờ đụng Thái Lan cũng rất khó khăn, kể cả giành chiến thắng…”.

Trong bối cảnh hiện tại, HLV Park Hang Seo muốn giải lời nguyền của Kiatisak thì cần phải “vá” đôi cánh cho tuyển Việt Nam. Trong sơ đồ 3 hậu vệ của HLV Park, vị trí hai cầu thủ đá cánh khi cần sẽ giúp hàng thủ chơi 5 người, tức đòi hỏi sự đa năng và ổn định xuyên suốt. Lẽ đó, Trọng Hoàng và Văn Hậu chấn thương mang đến một nỗi lo cực lớn chứ không đơn giản vắng người này có người khác “vá”.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu vắng là nỗi lo lớn cho HLV Park Hang Seo. Ảnh: LT

Trọng Hoàng lên công về thủ toàn diện, khi cần hỗ trợ cả khu vực trung tâm để thu hồi bóng, vì tiền vệ này chơi tốt cả vị trí tiền vệ phòng ngự. Đoàn Văn Hậu cũng xuất thân từ vị trí tiền vệ tuyến giữa, sau này được đưa về đá hậu vệ. Do vậy, Văn Hậu đá trong sơ đồ 3 hậu vệ thì cực hay, công - thủ tốt và hỗ trợ được cho tuyến trên.

Ở vị trí Trọng Hoàng vắng, Vũ Văn Thanh là sự chọn lựa đủ khả năng thay thế. Vì Văn Thanh từng là con bài cực kỳ quan trọng bên hàng lang cánh phải của HLV Park Hang Seo. Thế nên, tuyển Việt Nam tạm an tâm về vị trí này.

Nhưng Đoàn Văn Hậu vắng thì ai thay thế? Đây là điều không dễ có câu trả lời. Hồng Duy có thể thay thế nhưng đó là thế trận cần tấn công, còn phòng ngự sẽ rất khó khăn để chơi tốt trong suốt cả trận. Nhưng người khác sẽ khó mang đến sự an tâm cho tuyển Việt Nam.

Vì vậy, HLV Park Hang Seo đang có cơ hội giúp tuyển Việt Nam hạ Thái Lan ở sân chơi chính thức sau 11 năm, nhưng chấn thương của hai cầu thủ đá cánh là nỗi lo hiện hữu. Hy vọng rằng, ông Park sẽ có những phương án tốt nhất cho tuyển Việt Nam trong cuộc đọ sức với Thái Lan vào ngày 5/9 trên sân khách.

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin mới nhất