Thể thao

HLV Park Hang Seo và cơn đau đầu mang tên Đoàn Văn Hậu

Bảo Phương
Chia sẻ

Đoàn Văn Hậu dự bị mòn mỏi ở Heerenveen có lẽ khiến cho HLV Park Hang Seo phải lo lắng.

Kể từ sau 4 phút ra sân ở trận gặp Roda JC tại cúp Quốc gia Hà Lan hồi tháng 12 năm ngoái, gần 3 tháng trôi qua, những gì Đoàn Văn Hậu làm được ở Heerenveen chỉ là việc thường xuyên có tên trên… băng ghế dự bị.

Câu hỏi được đặt ra là, vậy vấn đề gì khiến một trong những cầu thủ được đánh giá là tốt nhất Việt Nam, nhận lương cao thứ 4 đội bóng và có hơn 5 tháng làm quen với môi trường bóng đá Hà Lan lại chỉ ngồi dự bị?

Câu trả lời có lẽ đã được hé lộ sau trận đấu mà Văn Hậu được đá trọn vẹn 90 phút trong trận thắng đậm của đội trẻ Heerenveen mới đây nhất.

“Đây là trận đấu quan trọng của Jong Heerenveen và Hậu được trao cơ hội ở vị trí trung vệ trái. Không giống như những trận khác chơi ở hậu vệ cánh, vị trí này khiến cậu ấy không có nhiều cơ hội dâng cao tấn công.

Màn trình diễn của Hậu không quá nổi bật hay thậm chí là ở mức trung bình kém với bộ kỹ năng thuộc dạng bình thường, nhưng với một cầu thủ trẻ như vậy là rất đáng khen ngợi. Cậu ấy thi đấu ổn định, không mắc phải sai lầm nghiêm trọng nào”.

Đó là những phân tích của cây bút Lars de Leeuw - đài Omrop Fryslan, ông cho rằng Văn Hậu đã thi đấu rất cố gắng lực khi được giao vai trò trung vệ ở trận đấu thuộc vòng 2 của giải dành cho các cầu thủ dự bị. Nhìn vào những dòng nhận định trên, có thể thấy Văn Hậu dù đã nỗ lực nhưng chưa đủ tạo ra dấu ấn nổi bật ngay cả khi thi đấu ở trong đội hình dự bị của Heerenveen.

Những gì Đoàn Văn Hậu làm được ở Hà Lan tính đến thời điểm hiện tại là chưa thực sự ấn tượng.

Thi đấu với những cầu thủ thuộc đẳng cấp “hạng 2”, Văn Hậu còn chưa có được sự an tâm tuyệt đối, và không được chơi ở vị trí sở trường, thì việc cạnh tranh với những hảo thủ đã được kiểm chứng ở đội hình chính là quá sức với chàng trai quê Thái Bình.

Do vậy, không ngạc nhiên khi HLV Johny Jansen chưa thể trao cơ hội thi đấu chính thức cho hậu vệ trái của ĐT Việt Nam.

Bản giao kèo mà CLB Hà Nội ký với Heerenveen từng được tiết lộ có điều khoản là Văn Hậu được thi đấu ít nhất 20% số trận tại giải Hà Lan, cho đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Chuyên môn, tầm ảnh hưởng, những yếu tố bên ngoài, mọi thứ đều đang không ủng hộ Đoàn Văn Hậu, nhất là trong bối cảnh giải VĐQG Hà Lan đang bước vào giai đoạn nước rút. Cơ hội đang cạn dần với Đoàn Văn Hậu ở Hà Lan.

Văn Hậu đang khiến HLV Park đau đầu?

Hơn hết, Đoàn Văn Hậu không được trải nghiệm môi trường bóng đá đỉnh cao trong nhiều tháng liền sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong độ của anh.

Hơn 1 tháng nữa, ĐT Việt Nam có trận đấu rất quan trọng với ĐT Malaysia vòng loại World Cup 2022. Nỗi lo từ chuyện Đoàn Văn Hậu dự bị quá nhiều chắc chắn mang đến nỗi lo lớn cho HLV Park Hang Seo, nhất là bên cánh phải thì Trọng Hoàng phải ngồi ngoài vì nhận thẻ phạt.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất