Thể thao

HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam 'bọc thép', lập mưu bẫy Iraq bằng phạt đền!

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu giúp U23 Việt Nam hạ U23 Iraq thì HLV Park Hang Seo tiếp tục viết thêm một chương mới cho lịch sử bóng đá Việt Nam ở sân chơi U23 châu Á.

U23 Việt Nam sẽ “bọc thép”

Có những điều ngạc nhiên lớn so với vòng bảng đã được HLV Park Hang Seo toan tính đầy mưu mẹo trước cuộc chiến với U23 Iraq. Ông thầy người Hàn Quốc bất ngờ tuyên bố U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công trước đội bóng Tây Á vào chiều nay.

Hơn hết, U23 Việt Nam bất ngờ xuất hiện thông tin hậu vệ Đoàn Văn Hậu và trung vệ Tiến Dũng bị chấn thương. Đây là tổn thất lớn nếu luồng thông tin trên đúng với thực trạng của U23 Việt Nam.

Tuyên bố đá tấn công và xuất hiện tổn thất lớn nơi hàng thủ, có vẻ như khá trùng khớp để nghĩ đến chuyện U23 Việt Nam sẽ chơi đôi công trước U23 Iraq. Vì hàng thủ rách nát thì U23 Việt Nam khó có thể đá với chiến thuật 5-4-1 cũng như “dựng xe buýt” như 3 trận ở vòng bảng.

U23 Việt Nam sẽ tiếp tục đá phòng ngự. Ảnh: AFC

Thế nhưng, không loại trừ tất cả chỉ là cái bẫy của ông Park Hang Seo dành cho U23 Iraq vào chiều nay. Khi U23 Việt Nam vẫn tiếp tục trung thành lối đá “tử thủ” và chờ cơ hội ra đòn hạ gục đối thủ, nhờ sự cơ động của bộ ba Đức Chịnh, Công Phượng và Quang Hải ở phía trên.

Thậm chí, U23 Việt Nam có thể xây hàng “rào thép” trước U23 Iraq, bởi nhà vô địch năm 2014 là ứng viên số nặng ký nhất ở giải đấu năm nay. Họ có lối chơi đa dạng và kỹ thuật hơn rất nhiều so với U23 Syria và U23 Australia.

HLV Abdul Ghani Shahad (U23 Iraq) cũng tự tin sẽ hạ U23 Việt Nam trong 90 phút. Một sự thách thức có cơ sở chứ không phải lời nói vui, hay chiêu khích tướng vì U23 Iraq thực sự rất mạnh so với U23 Việt Nam.

Trong khi đó, Mr Park cũng có những toan tính riêng khi âm thầm cho các học trò chuẩn bị đầy đủ các khả năng xảy ra, trong đó có cả chuyện phân bại thắng thua trên chấm phạt đền với U23 Iraq.

Mr Park đang ủ mưu hạ Iraq. Ảnh: VFF

Dường như ông Park Hang Seo đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở khâu phòng ngự và quyết “dựng xe buýt bọc thép” trong cuộc tiếp đón U23 Iraq, thay vì chơi tấn công như tuyên bố trong cuộc họp báo.

Đến chuyện giải quyết trên chấm phạt đền

Tất nhiên, ngoài chuyện xây dựng hệ thống phòng ngự thì ông Park cần phải làm tốt tư tưởng cho các học trò ở trận đấu tối nay. Nguyên nhân là bóng đá Việt Nam rất ngại khi chạm mặt Iraq - đối thủ được ví như khắc tinh của chúng ta.

Theo đó, ông Park Hang Seo khả năng lớn sẽ tìm cách đưa trận đấu đến loạt đấu phạt đền để phân thắng bại. Đây là cách hữu hiệu nhất khi U23 Việt Nam quyết “bọc sắt” trước U23 Iraq.

“Chúng tôi cần phải tính toán và chuẩn bị cho tất cả các khả năng có thể xảy ra, kể cả phải thi đấu 120 phút hoặc nhiều hơn. Điều đặc biệt của bóng đá là mọi chuyện có thể xảy ra cho dù chúng ta không nghĩ đến.

U23 Việt Nam muốn đá phạt đền?

Iraq mạnh nhưng không phải là không có điểm yếu. Nhưng dù thế nào thì chúng ta cũng phải nỗ lực hết sức. Nếu không nỗ lực, chúng ta không thể làm được điều đặc biệt”, HLV Park Hang-seo thẳng thắn nói về chuyện có thể đá phạt đền.

Trận đấu tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào 18h30 tại SVĐ Changsu Sports Center, được trực tiếp trên kênh VTV6. Hãy chờ xem ông Park có thể “bọc răng thép” cho U23 Việt Nam để viết tiếp lịch sử!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất