Thể thao

HLV Park Hang-seo: 'Tôi muốn đưa U23 Việt Nam đến Olympic 2020'

Theo zing.vn
Chia sẻ

Chia sẻ với Naver Sport, tân HLV trưởng Park Hang-seo tiết lộ rất nhiều thông tin về quá trình ký hợp đồng, thách thức và tham vọng của ông khi tiếp quản đội tuyển Việt Nam.

Ông Park Hang-seo lần đầu tiên có những chia sẻ chi tiết với truyền thông sau khi đạt thỏa thuận để trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Naver Sport.

- Đến nay, nhiều người vẫn bất ngờ trước việc ông trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ông có thể cho biết việc đó đã diễn ra như thế nào?

- Tôi đã ký hợp đồng tại SVĐ Seoul World Cup vào hôm qua (29/9). Mọi thứ diễn ra rất nhanh trong khoảng một tuần. Nhiều lãnh đạo cấp cao của VFF bao gồm 2 Phó Chủ tịch đã có mặt tại cuộc gặp. Tôi phải cảm ơn họ rất nhiều.

- Hai bên đã thống nhất những điều khoản nào trong hợp đồng?

- Tôi không thể nói cụ thể về mức lương của mình. Nhưng tôi được nghe rằng đó là mức thu nhập cao nhất từng có với một HLV trưởng tuyển Việt Nam. Hợp đồng bắt đầu từ tháng 10 tới và sẽ kết thúc vào cuối năm 2019. Như vậy, thời hạn hợp đồng là 2 năm 2 tháng. Tôi sẽ dẫn dắt một đội tuyển quốc gia và một đội tuyển Olympic (tức U23 Việt Nam - PV). Rõ ràng, tôi sẽ phải có một trái tim mạnh mẽ (cho những nhiệm vụ nặng nề ấy - PV).

- Sau khi làm trợ lý cho Guus Hiddink và dẫn dắt U23 Hàn Quốc, thử thách này có dễ dàng hơn với ông?

- Tôi nghĩ có hai vấn đề lớn ở đây. Thứ nhất, thử thách này không hề dễ dàng. Nhưng tôi muốn thách thức bản thân. Tôi đã có rất nhiều trải nghiệm huấn luyện ở Hàn Quốc với vài đội bóng chuyên nghiệp khác nhau. Nhưng bây giờ, tôi sẽ làm HLV trưởng một đội tuyển quốc gia nước ngoài. Tôi nghĩ trải nghiệm ngoại quốc ấy sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho sự nghiệp của mình.

Thứ hai, nếu một HLV Hàn Quốc có thể làm tốt công việc của mình ở nước ngoài, uy tín của bóng đá Hàn Quốc sẽ lên cao. Đương nhiên, chẳng có gì đảm bảo rằng tôi sẽ thành công tại Việt Nam. Nhưng tôi chắc chắn mình sẽ làm việc chăm chỉ. Nếu tôi làm tốt việc của mình, bóng đá Hàn Quốc có thể mở rộng ảnh hưởng trên bản đồ khu vực.

- Vợ ông nói gì khi ông nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam?

- Đứng trước thách thức mới, bà ấy rất lo lắng. Nhưng cũng giống như tôi, bà ấy hào hứng với thử thách này.

Ông Park và HLV Guus Hiddink là những người hùng của Hàn Quốc ở World Cup 2002. Ảnh: Naver Sport.

- Ông đã ấn định thời điểm tới Việt Nam chưa?

- Tôi sẽ tới Việt Nam hôm 10/10. Tôi sẽ dự khán một trận đấu và có lễ ra mắt chính thức sau đó vài ngày. Tôi nghe nói họ sẽ tổ chức một cuộc họp báo địa phương. Sau đó, tôi nghĩ mình sẽ trở lại Hàn Quốc và cùng Changwon City chơi trận đấu cuối. Trận ra mắt tuyển Việt Nam của tôi có lẽ sẽ diễn ra vào tháng 11 khi Việt Nam gặp Afghanistan.

- Mục tiêu của ông khi dẫn dắt tuyển Việt Nam là gì?

- Nói một cách ngắn gọn, tôi muốn đưa bóng đá Việt Nam tiến lên. Chúng tôi kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ trưởng thành mạnh mẽ ở Asian Cup 2019 và có mặt tại Olympic Tokyo 2020.

 Thế còn đội ngũ trợ lý thì sao?

- Tôi sẽ tự chọn một trợ lý. Phần còn lại sẽ là các cộng sự người Việt Nam. Tôi cũng muốn một phiên dịch viên thông thạo tiếng Hàn, tiếng Việt và tiếng Anh. Tôi dự định sẽ tự mình phỏng vấn người đó.

- Ông mới dẫn dắt Changwon chưa được lâu và sắp ra đi. Có điều gì ông muốn nói với họ không?

- Tôi muốn nói xin lỗi và cảm ơn họ. Tôi đã rất phân vân khi lần đầu tiên nhận được lời đề nghị từ phía Việt Nam. Tôi không thể làm được điều mình muốn vì tôi vẫn đang là HLV trưởng. Bởi thế, tôi đã phải xin phép Hội đồng thể thao thành phố Changwon. Hôm qua, trước khi hợp đồng được ký, ông chủ của Changwon đã gọi điện và cho phép tôi ra đi. Tôi rất biết ơn Changwon City và con người nơi đây vì họ đã cho tôi cơ hội trở lại với bóng đá và giờ lại cho tôi cơ hội ra đi.

Chia sẻ

Theo

zing.vn

Tin mới nhất