Thể thao

HLV Park Hang Seo - Người được chọn để giúp bóng đá Việt Nam gặt vinh quang

Văn Nhân
Chia sẻ

Với những gì U23 Việt Nam đang thể hiện, HLV Park Hang Seo cho thấy tài cầm quân và sẵn sàng gặt hái thành công cùng bóng đá Việt Nam.

Thầy Park dùng đắc nhân tâm

Mạnh mẽ trong cách ăn mừng đầy cảm xúc và HLV Park Hang Seo cũng không kém tình cảm dành cho các học trò lẫn trợ lý. Sau chiến thắng trước U23 Australia, ông Park đi bắt tay và xoa đầu từng học trò, kèm theo lời cảm ơn.

Đó thực sự là điều quý giá dành cho U23 Việt Nam, khi ông thầy người Hàn Quốc cho thấy được cách hành xử chuyên nghiệp và nhẹ nhàng. Dường như chỉ sau vài tháng làm việc thì ông Park đã chiếm được rất nhiều tình cảm của các học trò.

HLV Park Hang Seo.

Còn nhớ cách đây không lâu, ông Park cũng tặng huy chương cho bác sỹ U23 Việt Nam, sau khi giành chiến thắng trước U23 Thái Lan. Đó là lần ghi điểm đầy ấn tượng của ông thầy người Hàn Quốc để cho thấy sự gắn kết của ban huấn luyện.

Trong bóng đá, sự đoàn kết và cùng nhau hết lòng chiến đấu là đặc biệt quan trọng. Lấy được lòng các học trò thì xem như ông Park đã thành công trong việc truyền lửa chiến đấu.

Mưu cao và dùng người hợp lý

So với những HLV tiền nhiệm, HLV Park Hang Seo đang cho thấy sự cao tay ấn trong cách dùng người. Ông Park thay người rất hợp lý và gần như không có sự đặc cách cho bất kỳ ngôi sao nào của U23 Việt Nam.

Văn Toàn là cầu thủ từng không thể thiếu thời HLV Hữu Thắng phải 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Điều này chứng tỏ ngay cả quân HAGL cũng không có sự khác biệt so với phần còn lại.

Ông Park Hang Seo dùng người hợp lý.

Không chỉ dùng người hợp lý mà ông Park còn chứng tỏ được sự biết người biết ta. Lối chơi phòng ngự phản công, dựa trên nền tảng kỹ thuật của các cầu thủ như Công Phượng, Quang Hải rõ ràng mang đến sự khó chịu. Nhờ vậy, U23 Việt Nam đã hạ U23 Australia.

Cần nhắc, ông Park Hang Seo chỉ có hơn 1 tháng chuẩn bị cho U23 Việt Nam. Thế nên, mọi thứ đang diễn ra ở VCK U23 châu Á là điều đáng ghi nhận cho tài năng của ông Park.

Người may mắn của bóng đá Việt Nam

Có một điều cần thừa nhận, ông Park Hang Seo đang là người may mắn nhất so với Hữu Thắng và Miura. Ông Park đang có được lứa cầu thủ tốt nhất và đang ở độ chín.

Trước đó, HLV Miura và Hữu Thắng phải buộc dùng những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Quang Hải… trong bối cảnh họ thiếu kinh nghiệm, chưa trưởng thành. Thế nên, thành công chưa đến là điều không hề bất ngờ.

Ngược lại, sau những va vấp dưới thời Miura và Hữu Thắng thì lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam đã trưởng thành. Bây giờ, ông Park may mắn là người kế thừa di sản của hai người tiền nhiệm.

Rõ ràng, cơ hội thành công của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam là rất lớn. Điển hình là U23 Việt Nam đã lần đầu tiên hạ U23 Australia và hứa hẹn còn mang đến nhiều bất ngờ khác.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất