Thể thao

HLV Park Hang Seo: Không phải lứa Công Phượng, U20 là tương lai bóng đá Việt Nam

Bá Hổ
Chia sẻ

Có một sự thật đang diễn ra là lứa U20 dự World Cup có đóng góp lớn cho U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018, khi những ngôi sao trẻ như Quang Hải, Văn Hậu... chơi rất tốt.

Quân HAGL hết chiếm ưu thế

Trận hòa với U23 Syria đã mang về tấm vé lịch sử cho U23 Việt Nam ở sân chơi U23 châu Á. Ngoài ra, một điều đáng nói khác là HLV Park Hang Seo có cách dùng người rất hợp lý.

Ông thầy người Hàn Quốc đã thay cả hai cầu thủ Công Phượng và Văn Toàn ở hiệp 2. Sau hiệp 1 nhạt nhòa, Văn Toàn nhường chỗ cho cầu thủ Văn Đức. Không lâu sau, Công Phượng ra nghỉ để Đức Chinh vào sân.

Văn Toàn ngày càng “mất tích” ở U23 Việt Nam. Ảnh: AFC

Công Phượng và Văn Toàn rời sân thì HAGL chỉ còn vỏn vẹn 2 cầu thủ trong sân là Văn Thanh và Xuân Trường. Một trận đấu rất hiếm hoi khi quân HAGL chỉ có 2 cầu thủ trong màu áo U23 Việt Nam.

Đáng nói là trận đấu này quyết định đến tấm vé lịch sử cho U23 Việt Nam. Đồng nghĩa quân HAGL bây giờ không còn sức ảnh hưởng ở cấp độ U như thời HLV Hữu Thắng luôn lên 8-9 cầu thủ, hoặc dư luận hô hào ép HLV Miura dùng quân của bầu Đức.

Đến tầm ảnh hưởng của U20 Việt Nam

Trong thời khắc quan trọng nhất của U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo đã dùng gần như đầy đủ các gương mặt xuất sắc của lứa cầu thủ dự U20 World Cup.

Những gương mặt ấy gồm thủ môn Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Quang Hải, Đình Trọng, Hà Đức Chinh. Đây cũng chính là bộ khung quan trọng nhất của U20 Việt Nam làm chiến tích giành vé dự World Cup.

Quang Hải là cầu thủ ấn tượng nhất sau 3 trận vòng bảng. Ảnh: AFC

Ngược lại, lứa U19 Việt Nam từng được ví như hiện tượng bóng đá Việt Nam chỉ còn có trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Xuân Trường và Văn Thanh. Trong khi đó, hai gương mặt khác là Văn Toàn và Công Phượng phải sớm rời sân.

Nhìn lại 3 trận đấu ở vòng bảng, vai trò của thủ môn Tiến Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Đình Trọng và Đức Chinh rõ ràng rất rõ nét.

Thủ môn Tiến Dũng là “bức tường thép” có những pha cứu thua mười mươi, trong đó có tình huống từ chối bàn thắng từ chấm phạt đền của U23 Hàn Quốc. Quang Hải đóng góp cả 2 bàn thắng, còn Văn Hậu chơi cực hay bên cánh trái. Đình Trọng là người chơi rất ấn tượng trước U23 Syria và Đức Chinh hỗ hàng tiền vệ phòng ngự ở khu trung tuyến.

Công Phượng chưa để lại dấu ấn lớn. Ảnh: AFC

Có thể nói, HLV Park Hang Seo đã dùng rất tốt lứa U20 và họ sẽ còn tiến xa khi càng ngày càng cho thấy sự phát triển. Và từ hành trình World Cup đến tấm vé tứ kết U23 châu Á cho thấy lứa U20 đang là tương lai của bóng đá Việt Nam, với dấu ấn rõ nét hơn rất nhiều so với lứa U19 của Công Phượng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất