Thể thao

HLV Park Hang Seo: Khơi dậy được niềm tự hào dân tộc thì Việt Nam sẽ hạ U23 Qatar

Văn Nhân
Chia sẻ

Một trong những điều quan trọng nhất trong nghệ thuật cầm quân của HLV Park Hang Seo là xây dựng niềm tin và khơi dậy ý chí chiến đấu cho các học trò. U23 Việt Nam bây giờ cần lắm "thứ vũ khí" tinh thần để tạo nên cơn địa chấn trước U23 Qatar.

Công thức chiến thắng của thầy Park

Trợ lý phiên dịch của HLV Park Hang Seo - Lê Anh Khoa thú nhận rằng ông thầy người Hàn Quốc là một người cực giỏi về việc nghệ thuật làm tâm lý cho các học trò. Ông Park biết cách khơi dậy niềm tin chiến đấu cho U23 Việt Nam - đó là lý do các cầu thủ có thể quật ngã U23 Iraq trong thế bị dẫn trước ở hiệp phụ.

Tướng đánh trận quan trọng nhất là làm cách nào để khơi dậy ý chí chiến đấu cho toàn quân. U23 Việt Nam đến với VCK U23 châu Á 2018 trong bối cảnh bị xem là kẻ lót đường, khi bị đánh giá thua đối thủ từ thể hình, thể lực, đẳng cấp. Thế nhưng, đội bóng của thầy Park từng bước đi đến bán kết một cách oai hùng nhất.

HLV Park Hang Seo rất giỏi làm tâm lý chiến.

Điều ấy không phải dựa vào may mắn mà cần có thực lực, động lực chiến đấu của U23 Việt Nam rất phi thường. Đó là tinh thần Việt Nam, niềm tự hào dân tộc để khát vọng thể hiện chính mình ở sân chơi châu lục.

HLV Lê Huỳnh Đức nói rằng: “Trận đấu với U23 Iraq có thể nói là tuyệt vời. Các em đã đem tất cả tinh thần chiến đấu của người Việt Nam. Đó là sự bản lĩnh, là sự chiến đấu ngoan cường. Các em rất mạnh dạn, cầm bóng và chơi bóng một cách tự tin.

Thể hiện được tất cả những điều tuyệt vời ấy nên các em giành chiến thắng và thành công là điều hiển nhiên. Bóng đá là như thế, khi các em có khát vọng chiến thắng thì có thể làm được những điều tuyệt vời”.

Cả Đông Nam Á đang hướng về U23 Việt Nam.

Có thể thấy, vũ khí lợi hại nhất của U23 Việt Nam chính là tinh thần chiến đấu không đầu hàng và khát vọng chiến thắng cao ngất trời. Và thầy Park là một nghệ sỹ thực thụ trong việc truyền lửa chiến đấu cho các học trò.

Không có gì phải ngại Qatar!

Dù biết rằng U23 Qatar mạnh nhưng HLV Park Hang Seo vẫn giữ đúng giọng điệu như lần chạm mặt U23 Iraq. Ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục khẳng định tìm ra được điểm yếu của đối thủ và Việt Nam có thể khai thác để chiến thắng.

Sự khẳng định ấy không chỉ đơn giản là phô trương hay cường điệu hóa để “hù” đối thủ mà giúp các học trò hiểu rằng, họ cần có niềm tin vào thầy Park và chính bản thân mình. U23 Việt Nam đủ khả năng hạ U23 Qatar vào chiều nay.

Hơn 90 triệu người Việt Nam tin tưởng U23 Việt Nam sẽ quật ngã Qatar.

Đúng như HLV Park Hang Seo nói, khi vào đến bán kết thì U23 Việt Nam không còn phải e ngại bất kỳ đối thủ nào. Bởi chúng ta không còn đặt mục tiêu là càng tiến sâu càng tốt. Ngược lại, U23 Việt Nam phải chơi với tâm thế chúng ta sẽ mơ về chức vô địch.

Thế nên, U23 Việt Nam bây giờ không chiến đấu một mình, cả đất nước đang dõi theo. Họ cần lắm tinh thần chiến đấu quả cảm, bước ra sân với cái đầu lạnh và trái tim nóng trong tư thế tự hào dân tộc chảy cuồn cuộn trong người.

Không có gì phải e ngại U23 Qatar! Nơi nào có ý chí nơi đó có cơn đường. Tiến lên U23 Việt Nam, hơn 90 triệu người đang dõi theo các chàng Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất