Thể thao

HLV Park Hang Seo: Hãy đợi đấy, U23 Malaysia!

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu giành chiến thắng trước U23 Syria thì U23 Việt Nam có cơ hội đứng đầu bảng D và đụng U23 Malaysia ở tứ kết. Một kịch bản khó tin nhưng rất dễ xảy ra...

Đêm qua (16/1), U23 Malaysia đã khiến cho cả châu Á phải nhắc tên với chiến thắng 1-0 trước U23 Saudi Arabia. Điều này cũng giúp cho đội bóng đến từ Đông Nam Á giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018 với tư cách nhì bảng C, đội đầu bảng là U23 Iraq.

U23 Malaysia giành vé vào tứ kết.

Đội bóng đứng đầu nhì bảng C - U23 Malaysia sẽ đụng đội nhất bảng D ở tứ kết. Điều này vẽ ra kịch bản là U23 Việt Nam có thể gặp đồng hương Đông Nam Á - một cuộc đấu mà không mấy người dám nghĩ đến trước khi khởi tranh VCK U23 châu Á.

Tối nay (17/1), U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Syria để quyết định tấm vé đi tiếp vào tứ kết. Với 3 điểm trong tay, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể nghĩ đến ngôi đầu bảng D, với điều kiện thắng U23 Syria còn U23 Hàn Quốc hòa U23 Australia.

Trong bối cảnh, U23 Hàn Quốc (4 điểm) chỉ cần hòa U23 Australia (3 điểm) là giành vé đi tiếp, đội bóng xứ Kim Chi có khả năng lớn không chơi mạo hiểm mà tổ chức thế trận chắc chắn. Một kết quả hòa giữa 2 đội bóng được đánh giá cùng đẳng cấp là rất dễ xảy ra.

Ngược lại, U23 Syria chỉ có 1 điểm nên muốn nuôi hy vọng đi tiếp thì phải có 3 điểm trong trận đấu với U23 Việt Nam. Đó là điều không hề dễ dàng khi thầy trò HLV Park Hang Seo là 1 trong những đội chơi phòng ngự rất kiên cố ở giải đấu năm nay.

U23 Việt Nam có cơ hội giành vé vào tứ kết.

Hơn hết, U23 Syria buộc có điểm là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục trung thành với chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh. Đúng hơn, U23 Việt Nam “đậu xe buýt” theo phong các “Mr ngủ gật” và chờ cơ hội hạ đội bóng đến từ Tây Á.

Đó là những lý do để tin U23 Việt Nam có thể gặp U23 Malaysia ở tứ kết. Một cuộc chiến rất thú vị khi HLV Ong Kim Swee (U23 Malaysia) chê lối chơi của HLV Park Hang Seo là phòng ngự tiêu cực.

“Tôi có xem trận Việt Nam với Australia. Trong suốt 90 phút, Việt Nam chỉ chạy theo trái bóng ở 1/3 phần sân nhà và chỉ chơi phản công”, HLV Ong Kim Swee nói đầy mỉa mai.

HLV Ong Kim Swee chê U23 Việt Nam.

Trái bóng tròn không thể nói trước điều gì và HLV Park Hang Seo so tài HLV Ong Kim Swee ở tứ kết chắc chắn rất thú vị. Đó là một cuộc chiến để cả hai cùng chứng tỏ tài cầm quân, nhất là sau màn “đá đểu” của thuyền trưởng U23 Malaysia.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria diễn ra vào lúc 18h30, được trực tiếp trên VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất