Thể thao

HLV Park Hang Seo sẽ nhận lương cao hơn nhiều HLV ở World Cup?

Thái Việt
Chia sẻ

Nếu con số 60.000 USD/ tháng là sự thật, bản hợp đồng mới của ông Park sẽ phá vỡ các kỷ lục của bóng đá Việt Nam.

Cuối tháng 6, công ty quản lý của HLV Park Hang Seo tại Hàn Quốc, DJM (DJ Managenment Co.Ltd) đã đăng thông báo liên quan đến việc đàm phán hợp đồng với VFF.

Theo đó, DJM xác nhận việc đại diện của ông Park, Lee Dong-jun làm việc với VFF vào ngày 26/6 để thảo luận hợp đồng mới. Ông Lee khẳng định, ưu tiên đàm phán hợp đồng tập trung vào lộ trình phát triển của bóng đá Việt Nam.

Một vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm là lương dành cho ông Park trong hợp đồng mới. Về chuyện này, DJM cho biết quá trình đàm phán, bên cạnh việc đánh giá các thành tựu ông Park tạo dựng thì năng lực tài chính của VFF cũng sẽ được xem xét.

Chưa rõ con số như thế nào nhưng trong trường hợp mức lương HLV Park Hang Seo được nâng lên gấp 3 so với con số 20.000 USD/ tháng (bầu Đức trả) thì có những sự so sánh khá thú vị.

HLV Park và VFF vẫn đang trong quá trình đàm phán hợp đồng.

Cụ thể, con số 60.000 USD/ tháng thành sự thật thì bản hợp đồng mới của ông Park sẽ phá vỡ các kỷ lục của bóng đá Việt Nam. Ông Park thậm chí sẽ lọt vào top những HLV ở cấp ĐTQG được hưởng mức lương cao hàng đầu trên thế giới.

Theo thống kê của tờ Businessinsider, lương của các HLV ở các đội tuyển dự Euro 2016 không quá cao so với lương HLV Park Hang Seo trong trường hợp 60 nghìn USD/tháng.

Nếu nhận mức lương 60.000 USD/ tháng, ông Park sẽ xếp trên HLV ĐT Hàn Quốc dự WC, Shin Tea Yong

Đáng nói, con số 60 nghìn USD/tháng so với nhiều HLV ở World Cup 2018 sẽ hơn khá nhiều nhà cầm quân trên thế giới. Cụ thể, dưới 60.000 USD/tháng có đến 9 người. Ví dụ HLV tuyển Hàn Quốc và Thụy Điển (520.000 USD), Serbia (340.000 USD), Ba Lan (310.000 USD)…

Hiện tại, VFF và HLV Park Hang Seo chưa đàm phán xong chuyện hợp đồng. HLV Park Hang Seo cũng cho biết người đại diện chưa nói gì đến con số tiền lương với VFF nên mọi thứ chỉ mức đồn thổi, hoặc không biết VFF có tiết lộ điều gì liên quan đến tiền lương với truyền thông hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất