Thể thao

HLV Park Hang Seo có đánh cược tương lai bằng cách chia tay VFF?

Văn Nhân
Chia sẻ

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo kết thúc vào đầu năm 2020 nhưng rất khó để ông thầy Hàn Quốc "đánh cược" bằng một cuộc chia tay.

Liệu có một cuộc chia tay khi hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF kết thúc vào tháng 31/1/2020?

Trái bóng tròn khó thể nói trước điều gì nhưng chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo không còn đơn giản là chuyện bóng đá. Thế nên, HLV Park rất khó có một cuộc chia tay với VFF trong thời điểm này.

Lịch sử bóng đá Việt Nam chưa có nhà cầm quân ngoại nào nhận được vị thế trân trọng như HLV Park Hang Seo, khi ông thầy Hàn Quốc được tặng nhiều bằng khen từ Thủ tướng chính phủ như Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Hữu nghị…

Ngoài ra, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In từng gửi thư chúc mừng HLV Park Hang Seo sau những thành công liên tục cùng bóng đá Việt Nam.

Rõ ràng, tầm vóc của HLV Park Hang Seo không còn chỉ gói gọn ở câu chuyện bóng đá. HLV Park Hang Seo giống như “gạch nối” của bóng đá giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Về giá trị của HLV Park Hang Seo, chúng ta có lẽ ít nhất 1 lần được nghe nói đến cụm từ: Tinh thần HLV Park Hang Seo. Nhiều nơi lấy điều này giống như câu khẩu hiệu để thúc đẩy mọi người làm làm việc tốt hơn.

Bản thân ông Park cũng không dưới 1 lần bày tỏ lòng biết ơn với Việt Nam. Ông Park trong mấy chục năm làm bóng đá đủ hiểu được những gì đang nhận được tại Việt Nam, từ tiền bạc đến tình yêu của người hâm mộ là quá lớn.

Hình ảnh ông Park quảng cáo cho các nhãn hàng, đi “truyền lửa” cho cộng đồng gần như phải xếp hàng. Nó cho thấy HLV Park Hang Seo đã bước qua tư thế một nhà cầm quân, vượt qua khỏi ranh giới một ngôi sao trong làng túc cầu gặt hái liên tục thành công.

Liệu không còn ở Việt Nam thì HLV Park Hang Seo có nhận được những giá trị kể trên?

Câu trả là rất khó. Vì chính ông Park từng lo ngại trong lần đầu xuất ngoại có thể thất bại, thậm chí lo lắng bị sa thải sớm so với thời hạn hợp đồng.

Một câu hỏi khác: HLV Park Hang Seo liệu có mạo hiểm đánh đổi những gì đang có để tìm một thách thức mới, bằng cách chia tay VFF đến một đội bóng khác?

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF ký lại chỉ là vấn đề thời gian.

Ông Park đã sang ngưỡng tuổi 60 và phần lớn HLV ở độ tuổi này rất ít người chọn bước đi mạo hiểm. Vì để xây dựng được tên tuổi, hình tượng và vị thế như HLV Park Hang Seo đang có ở Việt Nam là giấc mơ của hàng triệu HLV.

Bản thân HLV Park Hang Seo thừa hiểu được giá trị bền vững trong bóng đá mới là thứ quan trọng nhất. Vì ông Park từng là người hùng ở World Cup 2002 nhưng vài tháng sau ngồi ghế HLV trưởng U23 Hàn Quốc thì rơi vào bi kịch.

Thế nên, câu chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF có lẽ chỉ nằm ở vấn đề chốt mức lương cho xứng đáng và kế hoạch cho tương lai, còn cả hai sẽ khó có một cuộc chia tay. Vì VFF cần ông Park nhưng ngược lại thì HLV người Hàn Quốc cũng khó có sự chọn lựa nào tuyệt vời hơn là ở lại với bóng đá Việt Nam.

Và câu chuyện đồn thổi ông Park Hang Seo đang ở thế “kèo trên” của VFF chỉ là bề nổi của sự đồn đoán, còn bản chất thì cả hai cần nhau. Họ phải thuộc về nhau ở thời điểm này, không thể nào khác hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất