Thể thao

HLV Nhật Bản: 'Công Phượng kỹ thuật điêu luyện hơn 'Messi Thái', đừng sang Thai League'!

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Nhật Bản - ông Ono Shingi (U21 Yokohama) cho rằng Công Phượng có kỹ thuật hơn hẳn so với "Messi Thái" - Chanathip Songkrasin và khuyên Công Phượng không nên sang Thái Lan chơi bóng.

HLV Nhật Bản - ông Ono Shingi đang dẫn dắt U21 Yokohama thi đấu ở giải U21 Quốc tế 2017. Đây cũng là lần thứ 2 vị HLV người Nhật sang Việt Nam tham dự giải Quốc tế. Ông từng dõi theo Công Phượng, Tuấn Anh ở nước Nhật nên Saostar có cuộc phỏng vấn với HLV Ono Shingi.

HLV Nhật Bản - ông Ono Shingi (bên phải) trả lời phỏng vấn Saostar.

Công Phượng và Tuấn Anh chững lại vì dự bị

- Bóng đá Việt Nam từng có 3 cầu thủ được sang Nhật là Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tuấn Anh. Ông ấn tượng với cầu thủ nào nhất?

HLV Nhật Bản - ông Ono Shingi: Tôi nghĩ rằng, cầu thủ nào lần đầu sang Nhật thi đấu sẽ nhận được sự ấn tượng nhất. Bởi mọi người quan tâm và chú ý đến. Cá nhân tôi, tôi ấn tượng với lối chơi kỹ thuật của Công Phượng.

- Có ý kiến cho rằng Tuấn Anh và Công Phượng sang Nhật thi đấu nhưng dự bị quá nhiều, với thời gian ra sân quá ít khiến cho họ có nguy cơ thui chột, chững lại so với quá trình phát triển. Ông nghĩ sao về điều này?

Đúng vậy, các cầu thủ trẻ chỉ được tập luyện và không có nhiều cơ hội thi đấu thì sẽ chững lại.

Dự bị ở CLB Mito quá nhiều khiến Công Phượng gây thất vọng trong năm 2016.

- Theo ông, những cầu thủ ở độ tuổi trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thì mỗi năm cần được thi đấu bao nhiêu trận để phát triển bản thân?

Tôi cho rằng khoảng 30 trận/năm. Cầu thủ tập luyện mà không thi đấu thì rất khó phát triển.

Công Phượng có kỹ thuật hơn “Messi Thái”

- Ông tỏ ra rất ấn tượng với Công Phượng. Vậy có thể nhận xét về cầu thủ này?

Công Phượng có điểm yếu là không thể hỗ trợ tham gia phòng ngự như các tiền đạo khác. Tuy nhiên, Phượng có khả năng đột phá rất tốt.

- Công Phượng bị chuyên gia bóng đá Việt Nam nhận định là chơi thứ bóng đá “húc đầu vào tường”, tức cầm bóng đột phá và chơi cá nhân. Ông nghĩ nhận xét ấy có đúng?

Công Phượng được đánh giá cao về kỹ thuật cá nhân.

Câu nói ấy chỉ đúng trong một trận đấu hoặc một vài tình huống. Cầu thủ có kỹ thuật cá nhân thường đột phá và họ quyền lạm dụng điều ấy, nhất là khi có cơ hội trong vòng cấm. Họ cũng có thể dựa vào kỹ thuật để tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt.

- Chanathip Songkrasin - một tài năng lớn của bóng đá Thái Lan, được gọi là “Messi Thái”, có thể gọi là tài năng xuất sắc nhất của Đông Nam Á ở hiện tại. Cầu thủ này sang Nhật thi đấu và gây ấn tượng mạnh, ông nhận định đẳng cấp của Chanathip Songkrasin so với Công Phượng?

Công Phượng có kỹ thuật cá nhân và khéo léo hơn Chanathip. Tuy nhiên, sự di chuyển không bóng, chọn vị trí và ban bật nhanh ở tốc độ cao thì Phượng không bằng Chanathip. Điều này thì Chanathip hợp với bóng đá Nhật.

Chanathip Songkrasin chơi bóng tư duy hiện đại hơn so với Công Phượng.

- Thông tin gần đây là Công Phượng muốn sang Thai League thi đấu. Ông có thể đưa ra lời khuyên?

Tôi nghĩ không nên sang Thai League. Công Phượng cần sang giải đấu cao hơn, vì Thai League không hơn bóng đá Việt Nam.

- Một cầu thủ còn rất trẻ đã được tung hô và bây giờ đứng giữa lằn ranh yêu - ghét của dư luận. Điều ấy có ảnh hưởng đến quá trình phát triển của Công Phượng?

Cậu ấy phải tự biết cách vượt qua điều này. Bản thân là ngôi sao thì phải chấp nhận mọi thứ, cần phải biết khẳng định chính mình.

Xin cảm ơn ông!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất