Thể thao

HLV Nhật Bản chỉ ra nguyên nhân khiến Việt Nam mãi mãi sợ 'ông kẹ' Thái Lan

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo nhận định của HLV Nhật Bản - ông Ono Shingi (U21 Yokohama), cầu thủ Việt Nam mắc căn bệnh sợ người Thái xuất phát từ “cái đầu”.

HLV Nhật Bản - Ono Shingi đang dẫn dắt U21 Yokohama thi đấu ở giải U21 Quốc tế 2017. Đây cũng là lần thứ 2 vị HLV người Nhật sang Việt Nam tham dự giải Quốc tế.

Trước sự am hiểu các cầu thủ Việt Nam của ông Ono Shingi, Saostar đặt câu hỏi vì sao Việt Nam luôn thất bại trước Thái Lan? HLV người Nhật cho rằng: “Vấn đề này nằm ở cái đầu. Tức tâm lý các cầu thủ Việt Nam gặp Thái Lan luôn sợ hãi”.

Nỗi ám ảnh người Thái.

Theo ông Ono Shingi, bóng đá Việt Nam không hề kém Thái Lan, từ chất lượng cầu thủ đến các ngôi sao. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam không có tính tổ chức bằng người Thái.

Muốn cải thiện được điều này thì Việt Nam cần liên tục va chạm với bóng đá Thái Lan. Qua đó, các cầu thủ trẻ sẽ thay đổi tâm lý, không còn e ngại khi đụng Thái Lan.

Có một thực tế buồn, bóng đá Việt Nam kể từ ngày hội nhập chỉ có 3 lần thắng Thái Lan từ cấp độ U23 đến ĐTVN. Ở ĐTQG, Việt Nam thắng Thái Lan vào năm 1998 và 2008. Riêng U23 Việt Nam có chiến thắng người Thái cách đây vài ngày ở giải giao hữu.

Rất nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam luôn ao ước hạ Thái Lan, vì mỗi lần thắng người Thái thì bóng đá Việt Nam gần như có thể bước lên đỉnh cao khu vực. Tiger Cup 1998, Việt Nam thắng Thái Lan đã suýt nữa giành chức vô địch, khi kém may mắn nên thua 0-1 trước Singapore ở chung kết.

Công Vinh từng giúp Việt Nam hạ Thái Lan.

Năm 2008, Việt Nam đá bại Thái Lan 2-1 ngay trên đất Thái ở trận chung kết lượt đi AFF Cup. Sau đó, chúng ta cầm hòa 1-1 trước người Thái nhờ bàn thắng “vàng” của Lê Công Vinh ở lượt về. Qua đó, Việt Nam lần đầu vô địch AFF Cup.

Ở sân chơi SEA Games, Việt Nam đụng Thái Lan đến 5 lần và nhận đến 3 thất bại, 2 trận hòa. Điều ấy cũng khiến cho Việt Nam chưa thể giành HCV SEA Games, một khát vọng của hàng triệu người hâm mộ nước nhà.

Bây giờ, từ lời khuyên của HLV Ono Shingi thì Việt Nam có lẽ phải cải thiện “bệnh sợ” Thái Lan ngay từ lúc này. Nhất là sau cú hích của U23 Việt Nam thắng Thái Lan. Chỉ có vậy mới hy vọng vươn tới đỉnh vinh quang ở sân chơi khu vực.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất