Thể thao

HLV Miura 'tặng quà' cho Công Vinh!

Văn Nhân
Chia sẻ

Với sự tỏa sáng của Phi Sơn, CLB TP.HCM đã giành chiến thắng 2-1 trước CLB Sài Gòn trong trận derby của thành phố mang tên Bác.

Sau thất bại 0-1 trước CLB Thanh Hóa, CLB TP.HCM rất quyết tâm có 3 điểm trong trận đấu với Sài Gòn FC. Đó không chỉ là chuyện “hai con gà tức nhau tiếng gáy” mà đội quân của HLV Miura rất cần một chiến thắng để tránh những áp lực vô hình bủa vây.

Trong khoảng 15 phút đầu tiên, CLB TP.HCM tạo dựng được thế trận lấn lướt và có những cơ hội ăn bàn khá rõ ràng nhưng các chân sút không thể mở tỷ số trận đấu. Khi vượt qua những sóng gió ban đầu thì CLB Sài Gòn bắt nhịp trận đấu và không còn để cho đội quân của HLV Miura dồn ép.

Trận đấu diễn ra trong phần lớn… khá nhạt về cơ hội, khi hai đội chơi chắc chắn và quyết liệt ở tuyến giữa. Tất cả khiến cho trận derby giữa Sài Gòn FC và TP.HCM chưa mang đến sự mãn nhãn và kịch tính như chờ đợi.

Phi Sơn ghi bàn cho CLB TP.HCM. Ảnh: Lê Phong

Tưởng chừng Sài Gòn FC và TP.HCM sẽ có kết quả hòa 0-0 thì Phi Sơn bất ngờ tỏa sáng với bàn thắng ở phút 83, sau một pha thoát xuống rất nhanh với dứt điểm chuẩn xác. Bàn thắng của tiền vệ người xứ Nghệ giúp TP.HCM lên tinh thần và Gustavo “đóng đinh” trận đấu với pha lập công ở phút 90+1. Đội chủ nhà chỉ có bàn thắng danh dự ở phút bù giờ cuối cùng, do công của Dugary.

Sau trận đấu, Quyền chủ tịch Lê Công Vinh và HLV Miura đã có cái ôm đầy hạnh phúc. Có thể hiểu cả hai đều rất vui với 3 điểm đầu tiên ở V.League 2018. Đây được xem là món quà của ông thầy người Nhật tặng cho Công Vinh, với hy vọng mọi thứ suôn sẻ trong chặng đường phía trước.

Công Vinh và HLV Miura ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Lê Phong

Nhìn chung, CLB TP.HCM có một trận đấu tốt nhưng mọi thứ chưa cho thấy được sự trơn tru như mong đợi. Có lẽ, HLV Miura cần thêm thời gian để điều chỉnh lối chơi cho các học trò. Ngoài ra, TP.HCM cần lắm sự trở lại của Gonzalo và Ngọc Thịnh để tăng thêm sức mạnh lẫn chiều sâu đội hình.

Trong phòng họp báo, HLV Miura nói: “Đây là một chiến thắng hợp lý khi chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và kiểm soát trận đấu tốt hơn đối thủ”.

Nhận xét về vai trò của Phi Sơn, cầu thủ chơi ấn tượng nhất trận đấu, HLV Miura cho biết: “Phi Sơn là cầu thủ quan trọng của chúng tôi nhưng còn có các nhân tố khác chơi tốt. Ví dụ như cặp tiền vệ trung tâm chơi rất hay trong hiệp 1 và chúng tôi tạo dựng được nhiều cơ hội”.

Niềm vui của Công Vinh. Ảnh: Lê Phong

Ông thầy người Nhật còn chia sẻ về cảm nhận của bản thân ở sân chơi V.League. “Tôi thấy trình độ của các đội gần nhau nên không có độ vênh nhiều. Ranh giới giữa thắng và bại khá mong manh”, HLV Miura nói.

Ba điểm trước CLB Sài Gòn chắc chắn giúp CLB TP.HCM giải tỏa nhiều áp lực trong chặng đường phía trước. Ngược lại, đội quân của bầu Đại bây giờ trở nên lo lắng khi 3 trận đấu chỉ có 1 điểm, trong khi đó HLV Phan Văn Tài Em mới lần đầu cầm quân ở giải đấu số 1 Việt Nam.

Trong chiều nay, Cần Thơ và Quảng Nam cũng có được 3 điểm đầu tiên. Đội bóng Tây Đô xuất sắc hạ Bình Dương 2-1, còn Quảng Nam thắng 1-0 trước Thanh Hóa.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất