Thể thao

HLV Mai Đức Chung tiết lộ lý do loại 'Ronaldo Việt Nam'

Bá Hổ
Chia sẻ

Trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Campuchia, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về chuyện không gọi tiền vệ Trần Phi Sơn lên tuyển Việt Nam.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Campuchia, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về chuyện không gọi tiền vệ Trần Phi Sơn lên tuyển Việt Nam.

HLV tạm quyền tuyển Việt Nam cho rằng Phi Sơn không thuộc mẫu cầu thủ mà ông thích nên không hợp lối chơi toàn đội. Đó là lý do ông Chung “gái” loại tiền vệ người xứ Nghệ trong đợt tập trung lần này.

“Tôi không gọi Phi Sơn lên tuyển Việt Nam dựa trên nhiều yếu tố đánh giá chung về tiền vệ này có phù hợp với lối chơi toàn đội hay không. Thực sự, tôi rất muốn gọi cậu ấy lên Tuyển nhưng có lý do để loại cậu ấy.

Tôi phải cân nhắc trên sự phù hợp với lối chơi của toàn đội. Tuy nhiên, có dịp khác được dẫn dắt tuyển Việt Nam thì biết đâu tôi sẽ điền tên Phi Sơn vào danh sách triệu tập”, HLV Mai Đức Chung giải thích về việc không gọi Phi Sơn.

Phi Sơn bị gạch tên vì không phù hợp lối chơi.

Có một câu chuyện âm ỉ trong mấy ngày qua, phần lớn fans SLNA đã phẫn nộ khi HLV Mai Đức Chung không gọi Phi Sơn lên Tuyển. Nhiều ý kiến nhận định tiền vệ người xứ Nghệ đang có phong độ cao ở SLNA thì xứng đáng có một suất ở tuyển Việt Nam.

Sự đòi hỏi ấy là không hề vô lý khi Phi Sơn cùng SLNA lọt vào chung kết Cúp Quốc gia. Bản thân tiền vệ người xứ Nghệ đang là “đầu tàu” trong lối chơi của SLNA.

Trước thông tin không được gọi lên tuyển Việt Nam, Phi Sơn nói: “Mỗi HLV có một triết lý khác nhau. Tôi không nghĩ ngợi nhiều về chuyện ấy, dù được gọi lên Tuyển luôn là điều rất tuyệt vời và vinh dự.

Đời cầu thủ thì mình phải cố gắng chơi thật tốt. Tôi nghĩ nỗ lực hết mình thì điều gì đến sẽ đến thôi. Quan điểm của tôi là như thế”.

Một thông tin quan trọng khác được HLV Mai Đức Chung bất ngờ tiết lộ sẽ chơi phòng ngự phản công trước Campuchia vào chiều ngày mai (10/10). Đây cũng được xem là lý do những cầu thủ thiên về tấn công như Phi Sơn không được gọi.

HLV Mai Đức Chung muốn đá phòng ngự phản công trước Campuchia.

“Trong sự nghiệp cầu thủ, tôi xuất thân từ tiền đạo nên rất thích lối chơi tấn công. Tuy nhiên, điều gì cũng phải dựa trên thực tế để chơi cho phù hợp với từng đội bóng.

Bóng đá quan bây giờ quan trọng là kết quả. Tuyển VN ngày mai sẽ vẫn tiếp tục lối chơi phòng ngự tấn công. Nguyên nhân là tuyển Việt Nam có nhiều thiếu sót nhưng chưa thể khắc phục nên tôi mong người hâm mộ hãy đến sân cổ vũ cho đội tuyển”, HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Sau những chia sẻ về trận đấu giữa tuyển Việt Nam trước trận gặp Campuchia, ông Mai Đức Chung thẳng thắn cho biết không muốn làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo - người sẽ nhận chức HLV trưởng tuyển Việt Nam vào ngày 11/10. Lý do là ông Chung “gái” đã lớn tuổi.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Campuchia diễn ra vào ngày mai (10/10) trên sân Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất