Thể thao

HLV Lopetegui bị sa thải, Real đỡ tốn 2 triệu euro

Hữu Chí
Chia sẻ

Real Madrid đã ra thông báo về việc họ không phải bỏ ra số tiền 2 triệu euro để bồi thường hợp đồng cho HLV Julen Lopetegui, sau khi nhà cầm quân 51 tuổi bị LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) sa thải.

Ngày 12/6 vừa qua, Real Madrid đã bất ngờ công bố quyết định bổ nhiệm Julen Lopetegui làm HLV trưởng thay Zinedine Zidane, người vừa từ chức hôm 31/5. Hợp đồng giữa Lopetegui với “tân vương” Champions League có thời hạn tới tháng 6/2021.

Khi Real công bố quyết định bổ nhiệm Lopetegui, HLV 51 tuổi vẫn còn hợp đồng với LĐBĐ Tây Ban Nha đến tháng 6/2020. Theo thỏa thuận với RFEF, đội bóng Hoàng gia phải bỏ ra 2 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho người kế nhiệm Zidane.

Real không phải tốn tiền bồi thường hợp đồng cho HLV Julen Lopetegui.

Mặc dù vậy, chưa đầy 24 giờ sau, LĐBĐ Tây Ban Nha đã họp khẩn và đưa ra quyết định sa thải Julen Lopetegui. Ngay sau đó, Real Madrid đã thông báo rằng, họ sẽ không phải chi ra 2 triệu euro để bồi thường hợp đồng cho Lopetegui.

Sau khi bị RFEF sa thải, HLV Lopetegui đã lên máy bay trở về Tây Ban Nha. Dự kiến, nhà cầm quân sinh năm 1966 sẽ chính thức ra mắt Real trong ngày hôm nay (14/6 theo giờ địa phương).

Vài giờ sau khi “trảm” Lopetegui, RFEF đã quyết định bổ nhiệm cựu danh thủ Fernando Hierro làm HLV tạm quyền để dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2018.

Vào rạng sáng 16/6 tới, Tây Ban Nha sẽ chạm trán Bồ Đào Nha ở trận mở màn bảng B. Đây được đánh giá là trận cầu khó khăn và mang tính quyết định tới thứ hạng của “La Roja” tại vòng chung kết World Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất