Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Việt Nam không đá tiêu cực sao tạo kỳ tích

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải không đồng ý với chuyện một số ý kiến chỉ trích tuyển Việt Nam có lối chơi tiêu cực ở ASIAN Cup 2019.

Sau chiến thắng trước Jordan, HLV Park Hang Seo đã phản bác ý kiến nói tuyển Việt Nam đá tiêu cực. Ông thầy người Hàn Quốc không hài lòng về quan điểm này khi cho rằng tuyển Việt Nam đá tấn công khi cần thiết, chiến thắng trước Jordan là ví dụ, với hiệp hai đá tấn công trước đối thủ.

HLV Lê Thụy Hải cũng không đồng ý với quan điểm này. HLV Lê Thụy Hải cho rằng đó là cách chơi, chiến thuật của mỗi đội bóng. Tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn, không nhỉnh hơn các đối thủ thì đá phòng ngự phản công là chuyện bình thường. Quan trọng là cách chơi mang đến kết quả tốt nhất và tạo nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam. Đó là điều cần ghi nhận cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau khi giành vé vào tứ kết ASIAN Cup 2019.

“Tuyển Việt Nam không đá phòng ngự thì khó chơi với các đội bóng được đánh giá mạnh hơn. Đó là chiến thuật của tuyển Việt Nam. Chúng ta cứ chơi theo cách của mình thôi”, HLV Lê Thụy Hải không đồng ý với chuyện nhận xét tuyển Việt Nam đá tiêu cực.

HLV Lê Thụy Hải không đồng ý với nhận định theo kiểu so bó đũa với các chơi về tuyển Việt Nam.

“Qua việc đi tiếp vào tứ kết cho thấy tuyển Việt Nam xứng tầm nằm ở Top các đội mạnh nhất, để chứng minh tuyển Việt Nam không phải là lót đường như dư luận nhìn nhận trước thềm ASIAN Cup 2019. Tuyển Việt Nam rõ ràng không hề quá yếu so với các đội bóng mạnh. Dù tiếp theo cách nào thì cần ghi nhận điều đó với sự nỗ lực của toàn đội”, HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar.

HLV Lê Thụy Hải nói tiếp: “Trận đấu với Jordan như tôi phân tích từ trước, HLV Park biết cách đưa trận đấu vào toan tính riêng, nhằm giải quyết đối thủ khi cần thiết phải đá phạt đền.

Các cầu thủ Việt Nam cầm bóng đá tự tin. Tôi thấy các em đá tự tin lắm, chẳng có gì e sợ đối thủ cả. Đó là điều đáng mừng cho bóng đá Việt Nam. Tôi thấy các em chơi hết khả năng, chẳng có gì chê trách cả“.

HLV Lê Thụy Hải ngợi khen tuyển Việt Nam.

Nói về cơ hội tuyển Việt Nam có thể tiếp tục đi sâu vào bán kết hay không, HLV Lê Thụy Hải cho rằng ai cũng có mơ, cứ chơi hết mình và tận hưởng kỳ tích. Tuyển Việt Nam đi đến tứ kết đã là một thành tích đáng khen ngợi.

Với HLV Lê Thụy Hải, tuyển Việt Nam đã viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà. Những cố gắng, nỗ lực và thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo cần được ghi nhận.

Với chiến thắng trước Jordan ở vòng 1/8, tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Nhật Bản vào ngày 24/1 ở vòng tứ kết ASIAN Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất