Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Thắng Triều Tiên cũng không vào, đừng chê U23 Việt Nam!

HLV Lê Thụy Hải
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ với Saostar về thất bại của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2020. Dưới đây là góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải.

Thực ra mà nói, chúng ta vào VCK U23 châu Á thì không có đội nào yếu. Vì các đội vượt qua vòng loại mới đến đây, nghĩa là không đội nào yếu nữa. Bảng đấu của đội Việt Nam thì không có đội vượt trội hơn cả. Chúng ta đã hoà cả hai trận đầu, trong một thế không phải là kém. Thậm chí, chúng ta chơi ngang với họ.

Trận đấu với Triều Tiên thì chúng ta cũng dự đoán được có thắng cũng khó vào, cố gắng hết sức cũng không được gì. Nhưng không có nghĩa vì thế mà các em không cố gắng, tất cả đã chơi hết sức mình. Thực sự là lứa trẻ này cần phải thêm sự rèn luyện, ông Park nói rất đúng là các em trưởng thành từ U20 World Cup, rồi U21, U22 nhưng các em cần phải rèn luyện nhiều. Chúng ta mất những cầu thủ kinh nghiệm sau SEA Games 30 nên đến giải đấu này rất khó khăn, hàng thủ thì xáo trộn quá nhiều nên các em thể hiện sự lúng túng.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng không nên chê U23 Việt Nam.

Do vậy, chúng ta không có điều gì để chê trách. Tôi nghĩ các em sẽ tiến bộ. Nhiều em rất triển vọng. Ví dụ như Hoàng Đức thì tôi rất mê. Minh Chiến cũng thích. Tấn Tài tiến bộ với những pha lên biên rất nhanh. Tiến Linh chơi tốt, có 1 bàn thắng. Chỉ có Quang Hải là đội trưởng thì em ấy cần cho thấy được vai trò đầu tàu để dẫn dắt toàn đội.

Thế nên, chúng ta không nên để thất bại này theo kiểu giậu đổ bìm leo, rồi nói điều này điều kia, tôi thấy thế không đúng đâu. Chúng ta phải nhìn nhận trong vòng chung kết này không có đội nào kém. Ví dụ U23 Nhật Bản chuẩn bị cho Olympic mà còn bị loại với 3 trận chỉ có 1 điểm. Chúng ta phải nhìn như thế để phân tích vấn đề.

Từ ngày ông Park về thì hai năm qua chúng ta mới “lột xác”, trở thành đội bóng tầm cỡ châu lục. Các em mới có tư thế mới, tâm thế, trạng thái và cách chơi của các em lên một tầm cao mới. Đó là điều rất mừng, tôi mong các em phát huy điều đó, chứ không vì thất bại này mà chúng ta đổ thừa.

Chia sẻ

Bài viết

HLV Lê Thụy Hải

Tin mới nhất