Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Cầu thủ phá tiếng vang châu Á của ông Park nên nghỉ!

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng cầu thủ trẻ Hà Nội đánh đối thủ ở nước ngoài nên bị kỷ luật một cách nghiêm khắc để giáo dục.

Trao đổi với Saostar về chuyện cầu thủ trẻ của U17 Hà Nội đánh cầu thủ Trung Quốc gục ngã, chảy máu ở trận đấu thuộc giải giao hữu, HLV Lê Thụy Hải: “Tất cả bạo lực xảy ra, một là do thầy. Hai là do giáo dục từ bé. Cầu thủ muốn chơi bóng đá thì phải vào đội trẻ. Vậy phải giáo dục ngay từ trẻ đi.

Thể thao là gì? Thể thao đâu phải chơi quyền anh mà hai cầu thủ ra sân thoải mái đấm nhau. Thế phải giáo dục ngay từ bé để cầu thủ thấy được bóng đá là gì? Fair-play là gì? Chơi đẹp và tôn trọng nhau là gì? Quan trọng là bảo vệ cho nhau. Cầu thủ phải biết như thế, vì đá đối thủ chấn thương, mất nghề thì người khác đá lại. Vậy ai là người giáo dục, ai chỉ dạy cho cầu thủ từ bé?”.

Cú đấm của cầu thủ trẻ Hà Nội thực sự gây nên sự xấu xí rất lớn.

HLV Lê Thụy Hải nói tiếp: “Bất cứ nghề gì, hay học sinh cũng thế. Cần có sự giáo dục ngay từ trẻ để yêu công việc, thiết tha với công việc và làm đúng đắn hơn. Ngày xưa, chúng tôi có ai dạy, chơi tự phát, có ai chơi quá đáng đâu. Vì tôn trọng nghệ thuật, vì thích đá bóng”.

Theo HLV Lê Thụy Hải, cầu thủ ứng xử không đúng mực, phi thể thao thì nên nghỉ. Điều này có thể khắt khe nhưng tiếng vang của bóng đá Việt Nam ra tầm châu Á đã có sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo tạo dựng trong hơn 1 năm qua.

“Có thể chúng ta hơi khắt khe quá. Nhưng tiếng vang của U23 Việt Nam ra cả châu Á, thậm chí các nước trên thế giới cũng biết. Vậy đừng làm ảnh hưởng đến điều đó. Rất lâu rồi thì chúng ta mới có được tiếng vang đó. Tại sao không cố giữ, phát huy tốt hơn. Nếu không phát huy được thì phải giữ. Giờ làm như thế sẽ mất hết. Nhưng chỉ cần 1 vài giây thì phá hết”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Do vậy, HLV Lê Thụy Hải đề xuất kỷ luật cầu thủ làm ảnh đến đều đó. “Cầu thủ có thái độ như thế thì nghỉ luôn đi. Tổ chức làm như thế thì người ta nhìn vào tôn trọng, ai vi phạm sẽ e ngại”, HLV Lê Thụy Hải nêu quan điểm cá nhân.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng các hành động xấu xí làm ảnh hưởng đến tiếng vang của bóng đá Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải phân tích: “Phải làm ngay từ lúc 15 -16 tuổi. Cầu thủ 17 tuổi bỏ bóng đấm đối thủ là không được. Tôi không biết cậu ấy thế nào nhưng làm thế không được. Một trận đấu chỉ ở giải giao hữu lại làm như thế. Thái độ đó không được. Cay cú ăn thua thì ai chả có. Nhưng làm thế thì không được, vì đấy chỉ là giải giao hữu thôi đấy. Nếu không giao hữu thì sao?”.

Cần nhắc, cầu thủ U17 Hà Nội đã đấm thắng mặt cầu thủ Zheng Haokun. Sau đó, ý thức được cú đấm vào mặt đối thủ là hành vi phản cảm, Nguyễn Đức Anh cùng ban huấn luyện U17 Hà Nội đến trực tiếp xin lỗi cầu thủ Zheng Haokun. Đây là hành động cần thiết của Đức Anh.

Đức Anh đã quá nóng trong một tình huống lẽ ra cần cái đầu lạnh và tỉnh táo hơn dù đối thủ làm ngã đồng đội. Đó là bài học lớn cho Đức Anh khi mọi thứ gây xôn xao từ cộng đồng mạng Trung Quốc lẫn Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất