Thể thao

HLV Fernando Hierro từ chức sau World Cup 2018

Hữu Chí
Chia sẻ

Ít ngày sau khi Tây Ban Nha bị ĐT Nga loại khỏi World Cup 2018, HLV Fernando Hierro đã chính thức đưa ra quyết định từ chức.

Mới đây, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) vừa ra thông báo về việc HLV Hierro đã quyết định từ chức. Hiện tại, RFEF vẫn chưa lựa chọn được người thay thế Hierro.

Một tuyên bố của LĐBĐ Tây Ban Nha cho biết: “Sau khi đi dạo cùng nhau, RFEF và Fernando Hierro quyết định chấm dứt mối quan hệ sau khi ĐT Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup 2018. Hierro sẽ không tiếp tục giữ chức Giám đốc thể thao của RFEF như 2 nhiệm kỳ trước đây. Ông ấy sẽ tìm kiếm những thử thách mới trong công việc huấn luyện.

HLV Hierro từ chức chỉ ít ngày sau khi ĐT Tây Ban Nha bị loại.

RFEF muốn cảm ơn Fernando Hierro vì tinh thần trách nhiệm của ông ấy khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha trong tình huống bất thường này. Đồng thời, ông ấy đã có nhiều đóng góp cho đội tuyển trong những năm vừa qua.

Hierro là người vô cùng chuyên nghiệp. Trong những năm làm Giám đốc thể thao, ông ấy đã có nhiều đóng góp giúp đội tuyển Tây Ban Nha có được những thành tích đáng nhớ. Xin cảm ơn ông vì tất cả những đóng góp cho đội bóng”.

Hai ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh, LĐBĐ Tây Ban Nha đã bất ngờ sa thải HLV Julen Lopetegui. Đồng thời, RFEF lựa chọn Hierro làm HLV tạm quyền.

Do không có nhiều thời gian chuẩn bị nên HLV không thể giúp đội bóng có được thành tích tốt tại World Cup 2018. Cụ thể, Tây Ban Nha thi đấu tổng cộng 4 trận. Ở vòng bảng, họ thắng 1, hòa 2 trận. Tại vòng 1/8, đội bóng xứ sở bò tót bị chủ nhà Nga cầm hòa 1-1 sau 120 phút. Trên loạt sút luân lưu, “La Roja” để thua 3-4 và sớm bị loại khỏi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất