Thể thao

HLV Eriksson thừa nhận Việt Nam mạnh nhất giải

Theo BĐS
Chia sẻ

Để thua ĐT Việt Nam ngay tại Bacolod, HLV Sven-Goran Eriksson phải thừa nhận đây là đối thủ mạnh nhất mà ĐT Philippines phải gặp kể từ đầu giải.

Với đấu pháp hợp lý, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Philippines với tỷ số 2-1 ngay tại Bacolod. Thậm chí, nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội tạo ra, thầy trò Park Hang-Seo có thể còn giành chiến thắng tưng bừng hơn thế.

Ở trận đấu này, Philippines cũng đã gây áp lực đáng kể lên khung thành của Văn Lâm và là đội đầu tiên chọc thủng lưới của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018. Tuy nhiên, trước cự ly đội hình hợp lý của ĐT Việt Nam, Azkals đã không thể san bằng cách biệt.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Sven-Goran Eriksson thừa nhận không ngạc nhiên về kết quả. Thậm chí, ông còn khẳng định Việt Nam là đối thủ mạnh nhất mà Philippines phải gặp kể từ đầu giải AFF Cup 2018.

“Philippines hôm nay gặp đối thủ rất mạnh, mạnh nhất từ đầu giải đến giờ. Họ vẫn được tổ chức rất tốt và nói thật là rất khó đối đầu với họ. Việt Nam có hàng thủ quá tốt và thật sự khó chơi. Tất nhiên, tôi không thể vui vẻ, nhưng cũng không quá ngạc nhiên về kết quả hôm nay”, HLV Eriksson mở lời trong buổi họp báo.

Cũng trong buổi họp báo, HLV Eriksson đã chỉ ra các vấn đề lớn khiến Philippines không thể gây bất ngờ cho ĐT Việt Nam.

“Chúng tôi không đổ lỗi cho trọng tài ở các tình huống Việt Nam đá rát. Philippines hôm nay thật sự có vấn đề về lối chơi. Các cầu thủ của tôi để lộ quá nhiều khoảng trống ở phía sau. Ở phía trên, muốn ghi bàn, chúng tôi phải nhanh hơn, nhưng chúng tôi không làm được điều đó”, nhà cầm quân người Thụy Điển nói thêm.

Mặc dù để thua ở sân nhà và chịu bất lợi về kết quả song nhà cầm quân người Thụy Điển vẫn tỏ ra lạc quan khi nói tới trận lượt về ở Mỹ Đình.

“Chúng tôi vẫn còn trận lượt về. Philippines sẽ cố gắng thay đổi. Tôi tin chúng tôi vẫn có thể đánh bại Việt Nam trên sân của họ để giành quyền vào chung kết. Bóng đá vẫn chứng kiến nhiều bất ngờ như thế”, HLV của Philippines tiếp lời.

HLV Eriksson cũng kêu gọi các CĐV Philippines học tập NHM Việt Nam, những người đã đến sân Panaad rất đông để ủng hộ đội khách hôm nay. Ông nói: “Việt Nam là một quốc gia bóng đá tuyệt vời, hôm nay tôi thật sự ấn tượng với sự đông đảo của các CĐV Việt Nam. Tôi cũng hy vọng các fan Philippines sẽ như vậy, sẽ đi cùng chúng tôi sang Hà Nội để tiếp lửa cho các cầu thủ”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐS

Tin mới nhất