Thể thao

HLV Đinh Hồng Vinh - Khát vọng hóa ‘đại bàng’ ở Tây Đô

Văn Nhân
Chia sẻ

Bản hợp đồng 2 năm với Cần Thơ sẽ “chắp cánh” cho HLV Đinh Hồng Vinh trong lần đầu cầm quân ở V.League. Một thử thách lớn đi kèm với khát vọng thể hiện mình của nhà cầm quân trẻ sau nhiều năm “ẩn mình” ở phố Núi.

Vì sao Cần Thơ chọn HLV Đinh Hồng Vinh?

Sau cuộc họp đầu tuần với lãnh đạo, những người làm bóng đá Cần Thơ đã xoa tay mãn nguyện khi đề xuất HLV Đinh Hồng Vinh về Tây Đô được chấp thuận. Một mối nhân duyên mà Cần Thơ đã chờ đợi khá lâu, với nhiều dự tính và muốn phát triển bền vững.

Cuối tuấn qua, ban lãnh đạo CLB Cần Thơ đã có bữa cơm ấm cúng dành cho HLV Vũ Quang Bảo để nói lời chia tay sau gần 3 năm sát cánh cùng nhau ở sân chơi V.League. Có những điều chưa đạt được như kỳ vọng nhưng họ đã gửi lời cảm ơn HLV Quang Bảo.

Sang đầu tuần này, Cần Thơ đã chính thức chọn HLV Đinh Hồng Vinh là tân thuyền trưởng ở mùa bóng 2018. Bản hợp đồng 2 năm là kết quả cho sự chuẩn bị khá lâu của lãnh đạo CLB Cần Thơ dành cho “tướng” Vinh.

HLV Đinh Hồng Vinh dẫn dắt Cần Thơ ở V.League 2018.

Trước đó, Cần Thơ đã nghiên cứu rất nhiều gương mặt để chọn vào vị trí HLV trưởng như Phạm Công Lộc, Huỳnh Ngọc San… Họ muốn tìm một người vừa giỏi chuyên môn và có thể làm tốt đào tạo trẻ. Người thích hợp là HLV Đinh Hồng Vinh, một tướng trẻ thầm lặng trong suốt 10 năm qua ở HAGL trong công việc đào tạo nhân tài.

Trước sự chân tình được ấp ủ trong suốt thời gian dài của lãnh đạo CLB Cần Thơ, HLV Đinh Hồng Vinh đã nhận lời về Tây Đô. Một mối nhân duyên hứa hẹn sẽ mang đến sự khởi sắc cho đội bóng miền Tây ở V.League 2018.

Khát vọng của “tướng” Vinh

Hơn 10 năm gắn bó với HAGL, HLV Đinh Hồng Vinh đã nói lời chia tay phố Núi. Một cuộc chia ly để lại nhiều tiếc nhưng cần thiết đối với “tướng” Vinh trong sự nghiệp cầm quân.

HLV Đinh Hồng Vinh đã chia tay HAGL. Ảnh: Webthethao.vn

Ở Gia Lai, HLV Đinh Hồng Vinh từng đào tạo ra rất nhiều nhân tài cho HAGL. Điển hình là lứa trẻ gồm những cái tên đã thành danh như Tăng Tuấn, Vũ Anh Tuấn, Hoàng Thiên, Văn Long, Tuấn Mạnh… từng được HLV Đinh Hồng Vinh dìu dắt.

Bây giờ, đội I HAGL có nhiều cầu thủ thuộc lứa năng khiếu như Minh Vương, A Hoàng, Châu Ngọc Quang, Việt Hưng, Tăng Tiến… cũng từng được HLV Đinh Hồng Vinh “mài giũa”.

Hơn 10 năm “gõ đầu trẻ” và làm trợ lý ở U19, U20 Việt Nam, HLV Đinh Hồng Vinh vẫn đau đáu khát vọng lớn là một ngày được thử sức ở sân chơi V.League. Khi những đồng nghiệp ở HAGL như HLV Nguyễn Quốc Tuấn, Dương Minh Ninh đã được trao cơ hội ấy.

Khát vọng muốn có bước đột phá trong sự nghiệp đã thôi thúc HLV Đinh Hồng Vinh nhận lời dẫn dắt CLB Cần Thơ. Một thử thách lớn nhưng là cơ hội để “tướng” Vinh thể hiện tài năng. Ví von thì HLV Đinh Hồng Vinh giống như chú đại bàng đã đủ lông cánh nên quyết định cập bến Tây Đô và sẵn sàng tung cánh trên “bầu trời” V.League.

HLV Đinh Hồng Vinh hứa hẹn sẽ giúp Cần Thơ có lối chơi đẹp.

Nhiệm vụ của HLV Đinh Hồng Vinh là xây dựng một lối chơi đẹp, có bản sắc cho Cần Thơ. Qua đó, đội bóng Tây Đô sẽ lôi kéo người hâm mộ đến sân. Đây cũng chính là những điều mà HLV Vũ Quang Bảo không làm được trong gần 3 năm dẫn dắt Cần Thơ.

Một cánh cửa khép lại và một cánh cửa khác đã mở ra. “Miền đất hứa” Tây Đô đang có nhiều khó khăn chờ đón HLV Đinh Hồng Vinh trong tư thế mới. Nhưng sau tất cả thì những ai yêu mến “tướng” Vinh đang mong chờ một kết quả tốt đẹp nhất.

Nhiều khán giả HAGL đã nhắn tin và gửi lời chúc đến HLV Đinh Hồng Vinh sau khi biết anh ký hợp đồng 2 năm với Cần Thơ. Họ đã luôn dành tình cảm lớn lao cho “thầy” Vinh trong nhiều năm qua, thậm chí có những người mong chờ một ngày HLV Đình Hồng Vinh sẽ dẫn dắt đội I HAGL.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất